Lợi ích sức khỏe tiềm năng của baking soda và chanh

Baking soda (thuốc tiêu mặn thường dùng để nấu nướng) và nước chanh có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, khi kết hợp lại, chúng có thể có tác động thậm chí còn ấn tượng hơn đối với sức khỏe tổng thể của chúng ta, John Staughton, là một nhà văn, biên tập viên, nhà xuất bản và nhiếp ảnh gia du lịch với bằng tiếng Anh và Sinh học tích hợp của Đại học Illinois ở Champaign-Urbana (Hoa Kỳ) cho biết. 

Sự kết hợp giữa baking soda và nước chanh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Ảnh: Internet

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp của chanh với baking soda có thể giúp điều chỉnh mức độ cholesterol LDL (cholesterol xấu) và cải thiện mức cholesterol HDL (cholesterol tốt). Điều này làm giảm khả năng bị xơ vữa động mạch, do đó làm giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Tác dụng kháng khuẩn của nước chanh rất nổi tiếng, có thể ngăn ngừa mầm bệnh và bệnh phát triển trong ruột, cũng như các bộ phận khác của cơ thể. Hơn nữa, hỗn hợp của chanh và natri bicarbonate trong baking soda giúp kiềm hóa, chống lại bệnh tật khi cơ thể sản sinh quá nhiều acid.

Cân bằng độ pH

Mọi người thường bỏ qua tầm quan trọng của việc giảm nồng độ acid trong cơ thể nhưng duy trì độ pH cân bằng là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Tiến sĩ Beverley Booth, Đại học Virginia, Mỹ, baking soda được biết đến như một chất kiềm hóa có thể làm giảm nồng độ acid, giảm chứng ợ nóng và khó tiêu nhưng cũng giữ cho cơ thể có độ pH ở mức kiềm giúp đẩy lùi các mầm bệnh.

Hỗ hợp của chanh và baking soda làm tăng độ pH, tạo ra dung dịch trung tính hơn. Ảnh: Internet

Ngoài ra, acid citric có trong chanh có tác dụng kiềm hóa khi nó được tiêu hóa. Khi chúng ta thêm baking soda vào nước chanh sẽ làm tăng độ pH để tạo ra dung dịch trung tính hơn.

Chăm sóc da

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Agricultural and Food Chemistry, nước chanh là một loại đồ uống chống ôxy hóa cao. Lượng chất chống ôxy hóa và acid citric có trong chanh có thể làm giảm căng thẳng ôxy hóa và ngăn ngừa tác động tiêu cực của các gốc tự do trong cơ thể. Điều này đặc biệt tốt cho da và có thể làm chậm quá trình lão hóa, giảm sự xuất hiện của các vết đen và nếp nhăn, cho làn da luôn sáng khỏe.

Cải thiện tiêu hóa

Sự kết hợp của baking soda và nước chanh hoạt động như một thuốc kháng acid tuyệt vời. Uống baking soda và nước chanh có thể nhanh chóng làm giảm các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi, chuột rút và ợ nóng. Bằng cách ngăn ngừa viêm trong ruột, một yếu tố quan trọng của hệ thống miễn dịch, nước chanh và baking soda có thể tăng cường đáng kể sức khỏe của đường ruột, theo Organicfacts.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm