Lợi ích ngăn ngừa bệnh tiểu đường từ quả sung

Sung là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, chúng có nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Nước trái cây làm từ quả sung được coi là lành mạnh, do chúng dễ dàng tiêu hóa và chúng chứa các chất dinh dưỡng như chất xơ, kali, canxi và magiê tốt cho cơ thể. Theo Boldsky, quả sung mang nhiều lợi ích cho sức khỏe như ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giúp giảm cân, giúp xây dựng cơ bắp, giúp điều hòa huyết áp…

Quả sung chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Quả sung có một tác động đáng kể đến mức đường huyết và mức cholesterol. Theo một nghiên cứu đã cho thấy quả sung có thể giúp tăng cường sử dụng glucose và kiểm soát bệnh tiểu đường. Ngoài ra, quả sung có tác dụng bảo vệ các tế bào beta của tuyến tụy giúp điều chỉnh nồng độ glucose trong cơ thể.

Giúp quản lý cân nặng: Chất xơ trong quả sung có thể duy trì sức khỏe tiêu hóa tốt và mang lại cảm giác no, giảm cơn đói. Vì thế, chúng ta sẽ ăn ít thực phẩm không lành mạnh, từ đó có thể kiểm soát việc tăng cân của chúng ta.

Giúp xây dựng cơ bắp: Nước ép quả sung rất giàu carbohydrate và đường tự nhiên giúp tăng cường năng lượng. Ngoài ra, protein trong loại nước ép này giúp xây dựng khối lượng cơ thể, khiến nước ép quả sung được biết như một thức uống năng lượng cho các vận động viên.

Giúp điều hòa huyết áp: Nước ép quả sung có thể điều trị tăng huyết áp và các rối loạn liên quan đến tim khác. Theo một nghiên cứu, chiết xuất nước quả sung giúp giảm huyết áp do sự hiện diện của các hợp chất phenolic.

Điều trị nhiễm trùng đường hô hấp: Nước ép quả sung rất giàu hợp chất phenolic và acid hữu cơ. Chúng cũng sở hữu đặc tính chống viêm, giúp giảm các bệnh về đường hô hấp như ho, đau họng hoặc các vấn đề về phế quản khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm