Loại trái cây nào thích hợp cho người muốn giảm cân?

Trái cây mang lại cho chúng ta sức khỏe tốt. Ngoài ra, một số loại trái cây có khả năng giảm cân rất hiệu quả. Chúng giúp cơ thể kiểm soát việc hấp thụ hàm lượng calo, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết. Dưới đây là một số loại trái cây chúng ta nên dùng nếu chúng ta muốn giảm cân:

Dưa hấu

Dưa hấu chứa 94% là nước, đồng thời rất ít calo. Ngoài ra, dưa hấu còn là nguồn dồi dào các acid amin arginine giúp đốt cháy chất béo. Ăn dưa hấu thường xuyên cũng có thể giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Dưa hấu còn là nguồn dồi dào các acid amin arginine giúp đốt cháy chất béo. Ảnh: Internet

Táo

Táo có chứa một số lượng lớn giúp acid malic giúp phân hủy chất béo cơ thể. Ngoài ra, táo còn giàu dinh dưỡng, chúng chứa hàm lượng cao nước và chất xơ, giúp chúng ta hấp thụ tốt protein và hạn chế chất béo trước bữa ăn. Bên cạnh đó, trung bình một quả táo có chứa khoảng 50 calo và không có chất béo hoặc natrim điều này rất tốt cho những người muốn giảm cân.

Trung bình một quả táo có chứa khoảng 50 calo và không có chất béo. Ảnh: Internet

Chuối

Chuối giàu kali, chất xơ, vitamin A... giúp ổn định hệ thống tiêu hóa, tăng cường cơ bắp , hỗ trợ giảm cân một cách hiệu hiệu quả.

Chuối là loại trái cây giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet

Dứa

Dứa thích hợp cho những người muốn giảm cân. Các enzym proteolytic chứa trong dứa có thể hấp thụ chất béo ở đường tiêu hóa và tống ra ngoài. Ngoài ra, vitamin C trong dứa cũng có thể giúp ích trong quá trình đốt cháy chất béo khiến chúng không bị tích tụ trong cơ thể.

Vitamin C trong dứa cũng có thể giúp ích trong quá trình đốt cháy chất béo. Ảnh: Internet 

Bưởi

Bưởi có chứa nhiều vitamin C giúp giảm cân và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bưởi có khả năng phân hủy mỡ thừa rất hiệu quả.

Bưởi có chứa nhiều vitamin C giúp giảm cân. Ảnh: Internet

Chúng ta có thể dùng bưởi sau bữa ăn, điều này sẽ giúp tiêu hóa nhanh và không tích trữ năng lượng trong cơ thể. Ngoài ra, trong dinh dưỡng của bưởi không những không chứa chất béo mà còn góp phần làm giảm lượng tinh bột và đường trong cơ thể của chúng ta.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm