Loại trái cây giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím trong mùa nóng

Xoài một trong những loại trái cây được nhiều người ưa thích. Trong xoài rất giàu chất xơ, vitamin A, vitamin C, axit folic, vitamin B6, kali,...tốt cho sức khỏe. Loại trái cây này có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh như béo phì, tiểu đường, tim mạch,…Ngoài ra, chúng còn giúp làn da và mái tóc khỏe mạnh.

Ăn xoài giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Ảnh: NV

Một nghiên cứu đã cho thấy rằng, các chất chống oxy hóa tự nhiên có trong xoài có thể giúp giảm tác động của tia UV đối với da. Ngoài ra, lượng vitamin C có trong xoài có thể giúp giảm thiệt hại các tia UV gây ra cho da bằng cách bảo vệ nó chống lại các gốc tự do, theo Boldsky.

Một nghiên cứu khác đã cho thấy mối liên hệ giữa vỏ xoài và tia UV. Trong vỏ xoài có chứa các chất chống oxy hóa như norathyriol, mangiferin, resveratrol, quercetin, có vai trò trong việc chống lại tổn thương da do tia UV và giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, theo Boldsky.

Ngoài ra, xoài còn có thể giúp trẻ hóa làn da, do xoài chứa rất nhiều vitamin A, giúp hỗ trợ cơ thể chống lại quá trình oxy hóa mạnh. Vitamin A còn góp phần làm mờ nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm