Loại trái cây có thể làm giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp

Huyết áp cao và mức cholesterol cao có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đột quỵ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn trái cây và rau quả có thể giúp kiểm soát huyết áp và mức cholesterol. Đặc biệt, táo có thể làm giảm nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe này. Theo The Health Site, dưới đây là lý do vì sao  táo có thể giữ cho huyết áp và mức cholesterol trong tầm kiểm soát và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch:

Tiêu thụ táo có thể giúp giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Ăn táo có thể giúp giúp giảm huyết áp

Theo một nghiên cứu năm 2020 được công bố trên tạp chí Critical Reviews in Food Science and Nutrition cho biết, tiêu thụ 100-150 gam táo nguyên quả có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và huyết áp.  

Cụ thể, sau khi phân tích, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tiêu thụ 120 gam thịt táo và 80 gam vỏ táo làm giảm huyết áp tâm thu 3,3 mm Hg. Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy ăn ít nhất một quả táo mỗi ngày có liên quan đến việc giảm 14% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân, theo The Health Site.

Các nhà nghiên cứu cho biết, một lý do chính liên quan đến việc ăn táo giúp giảm huyết áp là hàm lượng kali trong nó, kali có ích trong việc kiểm soát huyết áp, trong khi đó táo là một nguồn cung cấp kali dồi dào.

Táo để kiểm soát mức cholesterol

Ăn táo có thể làm giảm cholesterol, đặc biệt là cholesterol xấu (LDL). Táo rất giàu pectin, một loại chất xơ hòa tan, có tác dụng ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol trong ruột và khuyến khích cơ thể sử dụng chứ không phải dự trữ.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho thấy, thường xuyên tiêu thụ táo có thể làm giảm tổng mức cholesterol. Các nghiên cứu cho biết, các thành phần trong táo rất có thể góp phần cải thiện mức cholesterol là pectin và polyphenol.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm