Lo ngại bệnh nhân biến chứng do đái tháo đường

Ngay cả các bệnh nhân đã được chẩn đoán cũng chưa được điều trị đúng mức nên cứ 10 bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh thì có sáu người đã có biến chứng của bệnh. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe như tổn thương về thận, mù lòa, tàn phế, thậm chí tử vong”.

PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), thông tin như trên tại ngày hội phòng, chống bệnh đái tháo đường do Bộ Y tế tổ chức ngày 14-11 tại Hà Nội.

Theo ông Khuê, số bệnh nhân đái tháo đường cũng đang có xu hướng gia tăng, dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020. Nguyên nhân gây ra đái tháo đường chủ yếu là do thừa cân, béo phì và ít hoạt động thể lực; thiếu hiểu biết về phòng và chống bệnh cùng với tiếp cận không đầy đủ các dịch vụ y tế và thuốc thiết yếu.

Bệnh đái tháo đường hoàn toàn có thể phòng ngừa được nếu mỗi người thực hiện đúng các biện pháp phòng bệnh như dinh dưỡng hợp lý, giữ gìn lối sống lành mạnh, tăng cường vận động thể lực, không hút thuốc lá, không lạm dụng rượu bia.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm