Kính áp tròng màu có thể gây mù mắt

Theo cơ quan này, loại kính này tiếp xúc với mắt có nguy cơ làm mòn giác mạc, gây viêm loét giác mạc, suy giảm thị lực và thậm chí gây mù lòa.

Laura Butler, người đã tự mua và sử dụng loại kính này mà không hỏi ý kiến bác sĩ, chỉ sau 10 giờ sử dụng, cô cảm thấy đau đớn cùng cực ở cả hai mắt. Sau khi đi khám, các bác sĩ khẳng định cô bị nhiễm trùng mắt nặng, bị một vết sẹo trên giác mạc và tầm nhìn bị ảnh hưởng.

Kính áp tròng màu có thể gây mù mắt ảnh 1
Sử dụng kính áp tròng không đúng sẽ gây mòn hoặc viêm loét giác mạc.
Laura cho biết: "Kính dính chặt vào mắt tôi. Tôi đã đau đớn và dùng thuốc trong bốn tuần và không đủ thị lực để lái xe trong tám tuần. Hiện giờ tôi bị một vết sẹo giác mạc và mí mắt bị rủ". Bác sĩ Thomas Steinemann, giáo sư nhãn khoa của đại học Case Western Reverve (Cleveland, Mỹ) cảnh báo: "Không có loại kính áp tròng nào vừa cho tất cả mọi người. Nếu muốn sử dụng kính áp tròng, bạn nên đến gặp bác sĩ nếu không muốn bị xước mắt và ảnh hưởng đến giác mạc". Nhiều người sử dụng kính áp tròng chỉ để trang trí nên không quan tâm đến chỉ định của bác sĩ. Đó là một suy nghĩ sai lầm và gây nguy hiểm. Lúc đó, mắt sẽ không được chăm sóc thích hợp và điều này có thể dẫn đến chấn thương mắt, bao gồm cả mù lòa.
Theo DailyMail/Bee.net.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm