Kiểm nghiệm thức ăn chăn nuôi ở Đồng Nai: Các mẫu kiểm nghiệm đều vi phạm

Ngày 23-3, Chi cục QLTT tỉnh Đồng Nai đã chính thức công bố kết quả các mẫu thức ăn chăn nuôi bị đơn vị này bắt giữ trong tháng 3-2012. Theo đó, cả ba công ty mà Chi cục QLTT tỉnh Đồng Nai thu giữ mẫu để kiểm nghiệm đều vi phạm, trong đó một công ty được xác định có chất cấm dùng trong chăn nuôi.

Theo kết luận được Trung tâm Phân tích Kiểm nghiệm TP.HCM phân tích thì: Công ty TNHH Dinh Dưỡng Vàng, địa chỉ 57/2A, KP 4, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) sản xuất sản phẩm - dinh dưỡng Vitamin, khoáng chất dành cho gia súc có nhãn hiệu “Super tạo nạc” số lượng 24 gói (mỗi gói có trọng lượng 1 kg) có chứa chất cấm dùng trong chăn nuôi là “Ractopamine” với hàm lượng 0,8 mcg/kg. Đồng thời, một số nguyên liệu chăn nuôi không có nhãn mác cũng được thu giữ tại công ty này có chứa chất cấm khác dùng trong chăn nuôi “Salbutamol” với hàm lượng 11,3 mg/kg.

Kiểm nghiệm thức ăn chăn nuôi ở Đồng Nai: Các mẫu kiểm nghiệm đều vi phạm ảnh 1

Sản phẩm bị Chi cục QLTT tỉnh Đồng Nai bắt giữ. Ảnh: DUY ĐÔNG

Hai công ty còn lại là Công ty TNHH Dịch vụ Nông nghiệp Thiên Hương Phát, địa chỉ 266/8, ấp Tân Thành, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom chuyên sản xuất sản phẩm có nhãn hiệu Super Weight-02 và B Complex-C có tác dụng kích thích tăng trọng, nở mông vai và Công ty TNHH Nhân Lộc, địa chỉ tại ấp 4, xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu sản xuất thức ăn chăn nuôi có nhãn hiệu Rovetco, Sumo có tác dụng ghi trên bao bì là bung đùi, nở mông vai, nhiều nạc đều có kết quả kiểm nghiệm không có chất cấm dùng trong chăn nuôi. Tuy nhiên, cả hai công ty này đều vi phạm quy định sản xuất, kinh doanh thức ăn gia súc như sai nội dung đăng ký kinh doanh, vi phạm về điều kiện sản xuất, sản phẩm không công bố chất lượng.

Chi cục QLTT tỉnh Đồng Nai cho biết đang tiếp tục đình chỉ hoạt động sản xuất, kinh doanh, niêm phong hàng hóa vi phạm chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

DUY ĐÔNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm