Không đội mũ bảo hiểm, bé 5 tuổi ngã chấn thương sọ não

Tuần cuối của tháng 10, Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM) tiếp nhận trường hợp bé D.Đ (5 tuổi, ngụ tại Bình Dương) nhập viện cấp cứu vì chấn thương sọ não do tai nạn giao thông. Nguyên nhân khiến bé gặp phải thương tích nguy hiểm này là do không được phụ huynh đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe máy, bị ngã đập đầu xuống đường.

Sáng cùng ngày, cháu Đ. được mẹ chở đi học bằng xe gắn máy nhưng không đội mũ bảo hiểm. Gặp quãng đường trơn trượt, người mẹ bị ngã xe, cả hai mẹ con té văng ra đường, cháu bé dập nát vành tai trái và rách da đầu. Sau khi được bệnh viện địa phương sơ cứu, cháu được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2, kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy cháu đã bị chấn thương nặng ở vùng đầu.Trước đó bệnh viện cũng vừa tiếp nhận trương hợp của bé T.N (2 tuổi, ngụ tại Đồng Nai).

Được biết trước khi xảy ra tai nạn, bé cùng anh trai chơi trên lề đường nhưng bị xe máy vượt lề tông phải. Mặc dù bé được chuyển đến bệnh viện ngay sau đó nhưng kết quả kiểm tra cho thấy hộp sọ của bé có nhiều máu tụ. Cháu bé sau đó đã không thể qua khỏi.

Qua những trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh để hạn chế những tai nạn thương tâm xảy đến với trẻ phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi cho bé ngồi trên xe gắn máy; không cho trẻ chơi ở vỉa hè, lề đường vì nguy cơ tai nạn luôn trực chờ.

Bên cạnh đó cần đề phòng các tai nạn như té cầu thang, té võng hoặc vật nặng va đập trúng đầu. Trong trường hợp trẻ bị chấn thương vùng đầu phải đưa các bé đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo Li Uyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm