Khoảng 1.000 công nhân ngộ độc thức ăn

Do số bệnh nhân quá nhiều nên cả BV Đa khoa huyện Chợ Gạo, BV Đa khoa tỉnh Tiền Giang và BV Đa khoa TP Mỹ Tho không còn giường nằm. Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo đưa hàng chục xe cứu thương và toàn bộ nhân lực của ngành y tế huy động về BV Đa khoa tỉnh Tiền Giang cấp cứu bệnh nhân.

Theo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, số người làm hồ sơ nhập viện chỉ hơn 300 do bệnh viện quá tải. 700 người còn lại đến cấp cứu và truyền nước biển, không kịp làm thủ tục. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn để xác định nguyên nhân. Trước đó, trưa 3-10, công nhân ăn cơm trưa tại công ty với dưa cải, thịt heo luộc, canh cải… Đến sáng 4-10 thì rất nhiều người bị đau bụng, tiêu chảy, ói… Công an huyện Chợ Gạo cho biết thêm, ngày 4-9, khoảng 2.700 công nhân Công ty Wondo Vina đã ngưng việc tập thể để đòi cải thiện bữa ăn, điều kiện làm việc và tăng lương cơ bản. Sau đó, công ty này đã đồng ý tăng thêm 300.000 đồng/tháng/công nhân.

Ngày 4-10, ông Khương Trần Phúc Nguyên, Trạm trưởng Trạm Thú y huyện Bình Chánh (TP.HCM), cho biết đoàn kiểm tra liên ngành của huyện vừa phát hiện ông Lê Ngọc Lương (ấp 3, xã Vĩnh Lộc A) dùng máy... trộn bê tông để trộn thịt và sử dụng gà không nguồn gốc để làm chà bông. Thành phẩm để trên nền nhà, ruồi nhặng bu đầy. Trong quá trình kiểm tra, ông Lương đã tẩu tán và cất giấu chà bông trong nhà vệ sinh. Đoàn kiểm tra tạm giữ hơn 1.200 kg chà bông; lấy mẫu xét nghiệm và đề xuất UBND huyện Bình Chánh xử phạt.

HOÀNG ANH - TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm