Hạt đu đủ có thể ngăn ngừa ung thư

Hạt đu đủ có chứa các chất dinh dưỡng như phốtpho, canxi, magiê, chất xơ, protein và chất chống ôxy hóa,…Theo Boldsky, hạt đu đủ có nhiều tác dụng đối với sức khỏe như: ngăn ngừa ung thư, giúp giảm viêm, giúp giải độc gan,…

Hạt đu đủ có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Ảnh: Internet

Cụ thể, trong hạt đu đủ có benzyl glucosinolate, được biết với khả năng ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư và hạn chế hoạt động của chúng. Chiết xuất của hạt đu đủ cũng được nghiên cứu và sử dụng rộng rãi để điều trị các loại ung thư khác nhau.

Ngoài ra, hạt đu đủ còn được biết đến với tác dụng làm giảm viêm, viêm được cho là nguyên nhân chính của các bệnh khác nhau ở người như ung thư và tiểu đường. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng các chất phytochemical được chiết xuất từ hạt đu đủ có thể giúp giảm viêm.

Bên cạnh đó, hạt đu đủ có chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng, có thể giúp giải độc gan và điều trị xơ gan. Tiêu thụ khoảng 5-6 hạt đu đủ bằng cách nghiền để làm nước ép mỗi ngày có thể hỗ trợ giải độc gan.

Thêm đó, hạt đu đủ có thể giúp kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn và các mầm bệnh khác. Hạt đu đủ có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, có thể ngăn ngừa nhiễm trùng vi khuẩn lây lan trong cơ thể. Chúng cũng chứa một loại carpaine, có tác dụng kiềm hóa ruột và giết chết ký sinh trùng và giun.

Có nhiều cách khác nhau để sử dụng hạt đu đủ. Phương pháp tiêu thụ hạt đu đủ phổ biến nhất là ở dạng bột. Dùng hạt đu đủ phơi nắng, rồi sau đó nghiền thành bột mịn và được sử dụng. Mỗi ngày có thể tiêu thụ một muỗng cà phê hạt đu đủ, theo Boldsky.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm