ẤN ĐỘ:

Hàng triệu bào thai nữ bị hủy bỏ

Trong các gia đình Ấn Độ, khi đứa con đầu lòng được sinh ra là con gái thì các bậc cha mẹ thường có xu hướng siêu âm khi mang thai lần hai nhiều hơn để phát hiện giới tính của thai nhi và hủy bỏ với hy vọng rằng họ có thể mang thai một bé trai vào lần sau.
Hàng triệu bào thai nữ bị hủy bỏ ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Y tế toàn cầu tại Đại học Toronto sau phân tích dữ liệu điều tra dân số từ năm 2011 trở về trước của Ấn Độ cho biết: Do ảnh hưởng của tư tưởng trọng nam khinh nữ, từ năm 1980 tới năm 2010 ước tính có khoảng 12 triệu thai nhi đã bị bỏ vì giới tính của chúng.

"Lựa chọn phá thai khi mang thai bé gái, thường xảy ra với những gia đình đã có con gái đầu lòng đã tăng mạnh trong vài thập kỷ qua và góp phần mở rộng sự mất cân bằng giới tính ở trẻ em" - các nhà điều tra kết luận.

Tỷ lệ thâm hụt khi so sánh các bé gái với bé trai trong độ tuổi từ 0 đến 6 được thống kê năm 2001 là 6 triệu trẻ, trong khi năm 1991 chỉ là 4,2 triệu. Số lượng trẻ em là gái ở Ấn Độ cũng đã giảm từ 3,8 triệu năm 1990 xuống còn 2,6 triệu vào năm 2008.

Trong khi đó, tỷ lệ phá thai chọn lọc ở Ấn Độ xảy ra ở khoảng 300.000 tới 600.000 trong tổng số 13,3 đến 13,7 triệu phụ nữ mang thai là bé gái trong năm 2010.

Tuy nhiên, đối với gia đình sinh được con trai đầu lòng không xảy ra hiện tượng phá thai chọn lọc. Và những gia đình giàu có thường có xu hướng phá thai chọn lọc khi sinh được con gái đầu lòng hơn những gia đình nghèo.

Theo Nguyễn Hường (Bee.net, Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm