Hãng sữa Dumex bị cáo buộc hối lộ bác sĩ Trung Quốc

Hãng sữa Dumex bị cáo buộc hối lộ bác sĩ Trung Quốc ảnh 1
Một phụ nữ Trung Quốc chọn sữa tại một siêu thị ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy - Ảnh: Reuters

CCTV dẫn lời một cựu giám đốc bán hàng của hãng sữa Dumex xác nhận công ty này đút lót các nhân viên y tế của một bệnh viện ở Thiên Tân nhằm đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm của họ.

Giám đốc giấu tên của Dumex còn cho biết hàng năm công ty Danone đã đút lót hàng trăm ngàn nhân dân tệ “quà tặng” cho bệnh viện. CCTV tiết lộ ông này còn giữ cả tài liệu về các khoản chi dành cho bác sĩ, trong đó có tài khoản ngân hàng và số tiền chi cho bác sĩ.

Tập tài liệu này cho thấy các bác sĩ tại bệnh viện ở Thiên Tân nhận khoảng 300.000 nhân dân tệ/tháng (49.000 USD) từ Dumex. Số tiền chi cho mỗi nhân viên y tế từ vài trăm đến 10.000 nhân dân tệ.

Hãng sữa Pháp Danone cho biết họ bất ngờ trước thông tin trên và cho biết sẽ mở ngay cuộc điều tra về cáo buộc của CCTV.

“Dumex Trung Quốc đặc biệt quan tâm và vô cùng bất ngờ trước bài báo của CCTV. Chúng tôi sẽ lập tức mở cuộc điều tra” – người phát ngôn của Dumex cho biết công ty này luôn tuân thủ pháp luật và quy định của đất nước sở tại.

Sữa bột trở thành một trong nhũng đề tài nhạy cảm nhất tại Trung Quốc kể từ bê bối sữa Trung Quốc nhiễm melamin năm 2008 khiến cho ít nhất 6 trẻ em thiệt mạng và hàng ngàn bé mắc bệnh.

Các bê bối của sữa bột nội địa đã thúc đẩy mạnh doanh số bán hàng của các nhãn hiệu sữa nước ngoài tại thị trường Trung Quốc.

Theo ĐÔNG PHƯƠNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm