Hà Tĩnh: Cứu sống bệnh nhân bị thép đâm thủng ruột non, rách tĩnh mạch

Bệnh nhânH. bị tai nạn giao thông và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vào lúc 18h11 phút ngày 3/4, trong tình trạng trụy mạch.

Trao đổi với Dân trí, BS Nguyễn Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, hội chẩncho thấy bệnh nhân bị thép đâm thủng 10 lỗ ruột non cùng với mạc treo tương ứng và rách hơn nửa chu vi tĩnh mạch chậu ngoài. Bệnh nhân ngay lập tức được mổ cấp cứu với 2 kíp mổ:một của Khoa Ngoại tổng hợp (mổ lấy dị vật và khâu mạch máu) và một của Khoa Ngoại tiêu hóa (mổ khâu lỗ thủng ruột non).

Hiện, bệnh nhân đã qua khỏi cơn nguy kịch, đang được theo dõi và điều trị đặc biệt tại Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Phú Yên: Nối thành công một bàn tay bị đứt lìa

Ngày 5/4, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cho biết, các bác sỹ Khoa Ngoại chấn thương cùng kíp phẫu thuật của Bệnh viện này vừa nối thành công bàn tay một bệnh nhân trong tình trạng bị đứt rời.

Bệnh nhân là Huỳnh Thanh Duy (23 tuổi), trú ở xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa (Phú Yên). Duy nhập viện vào đêm 30/3 và đượcphẫu thuật ngay. Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã nối kết hoàn chỉnh cổ tay và bàn tay nạn nhân. Bàn tay Duy hiện đã phục hồi sức sống, hồng ấm, các ngón đã cử động được.

Được biết, đây là trường hợp thứ 2 nối thành công chi đứt rời tại Bệnh viện Phú Yên.

Theo Đ.Tài- V.Dũng - N.T Chung ( Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm