Giảm tổn thương cho bệnh nhân ung thư khi hóa trị

Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học ở ĐH Y South Carolina, đã phát hiện ra loại thuốc có thể giảm tác dụng phụ của phương pháp hóa trị và kéo dài thời gian thuyên giảm sau mỗi đợt hóa trị.

Igor Roninson - trưởng nhóm nghiên cứu trên đã khám phá ra protein p21 có khả năng ngừng phân chia các tế bào bị tổn thương và lão hóa. Dựa trên kết quả này, công nghệ sinh học Senex, các nhà nghiên cứu tại ĐH Y South Carolina và ĐH Athens đã phân tích về quá trình mà protein p21 này hoạt động nhằm chuẩn bị cho việc nghiên cứu sâu rộng để tạo ra một loại thuốc mới, tăng hiệu quả của hóa trị và kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.

Loại thuốc Senexin A hiện đã được đưa vào thử nghiệm và cho thấy kết quả: Senexin A làm trung hòa tác dụng của thuốc chống ung thư, ngăn chặn sự phá hủy lên các tế bào lành lặn và nâng cao hiệu quả kháng ung thư của thuốc này. Đây là chìa khóa cho các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu để cải thiện hiệu quả của quá trình hóa trị cũng như nâng cao hiệu quả điều trị các chứng ung thư khác.

BẢO TRÂM (Theo The US Medical News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm