Giảm nguy cơ tử vong nếu ăn nhiều thực phẩm từ thực vật

Nghiên cứu mới của ĐH Harvard cho thấy những người có chế độ ăn kiêng dựa trên các loại thực phẩm từ thực vật có nguy cơ tử vong do bệnh tim thấp hơn 10%. Mặt khác, những người có chế độ ăn uống không lành mạnh có nguy cơ tử vong cao hơn 11%, theo Healthline.

Ăn nhiều thực phẩm từ thực vật có thể giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim. Ảnh: Internet

Các nhà nghiên cứu đã xem xét thông tin về 47.983 phụ nữ và 25.737 nam giới ở độ tuổi trung bình từ 64 tuổi. Không ai trong số những người này có tiền sử ung thư hoặc bệnh tim trước khi họ tham gia nghiên cứu. Các nhà nghiên cứu đã đánh giá sự thay đổi trong chế độ ăn uống của những người này trong khoảng thời gian 12 năm.

Kết quả cho thấy những người có chế độ ăn uống dựa trên thực vật lành mạnh thì nguy cơ tử vong sớm thấp hơn 10% do bệnh tim. Những người có chế độ ăn uống không lành mạnh có nguy cơ tử vong cao hơn 11%.

Các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng chất lượng của những gì bạn ăn quan trọng hơn số lượng. Chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên ăn nhiều lúa mì, trái cây, rau quả và các loại hạt. Tránh những thứ như nước ép trái cây, ngũ cốc tinh chế, đồ ngọt…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm