Giảm nguy cơ tiểu đường theo chế độ ăn uống

Duy trì cân nặng khỏe mạnh và cắt bỏ những thực phẩm không lành mạnh có thể ngăn chặn những rủi ro nghiêm trọng liên quan đến bệnh tiểu đường như bệnh tim và đột quỵ. Một nghiên cứu mới cho thấy tuân theo một chế độ ăn uống nhất định có thể làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển tình trạng này, theo Express.

 Chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Ảnh: Internet

Phân tích, được công bố trên JAMA Internal Medicine, nhấn mạnh rằng việc ăn rau, giảm thiểu lượng đồ uống có đường và carbohydrate tinh chế sẽ làm giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Tiến sĩ Qi Sun nói: "Chế độ ăn uống từ thực vật có thể tăng cường trao đổi chất và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thông qua nhiều con đường, bao gồm ngăn ngừa tăng cân quá mức, cải thiện độ nhạy insulin, giảm viêm và các cơ chế khác."

Các kết quả nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa việc ăn một chế độ ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc, các loại đậu và các loại hạt sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Bên cạnh chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, mọi người cũng nên duy trì lối sống năng động để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Các hướng dẫn của Cán bộ Y tế Vương quốc Anh nói rằng hoạt động thể chất có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 tới 40%, cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư, đau khớp và đau lưng, trầm cảm và mất trí nhớ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm