Gần 400 bệnh nhi nghèo được mổ tim miễn phí

Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh và giới thiệu chương trình Hiểu về trái tim lần III-2012 với chủ đề “Kết nối triệu trái tim”. Ông Phạm Gia Chi Bảo (diễn viên Chi Bảo) - Chủ tịch Quỹ Hiểu về trái tim cho biết trong hai năm qua (từ tháng 8-2010), quỹ đã nhận được tổng số tiền ủng hộ từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp hơn 11 tỉ đồng. “Số tiền này quỹ đã chi để thực hiện 350 ca phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo và sẽ phẫu thuật cho 36 trẻ trong những tháng cuối năm 2012. Hiện số tiền trong quỹ chỉ còn hơn 1 tỉ đồng. Trong lần III thực hiện chương trình Hiểu về trái tim này, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động đóng góp thêm cho quỹ, nhằm hướng đến mục tiêu đạt hơn 20 tỉ đồng để có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa những trẻ bị mắc bệnh tim bẩm sinh” - ông Bảo giải trình.

Gần 400 bệnh nhi nghèo được mổ tim miễn phí ảnh 1

Đại diện Quỹ Hiểu về trái tim đang ký ghi nhận sự giúp đỡ thông tin của sáu mạng xã hội online. Ảnh: ANH PHÚ

Trả lời thắc mắc của báo chí về việc chương trìnhHiểu về trái tim chỉ mới dừng lại ở việc giúp đỡ các trẻ có chi phí để phẫu thuật chứ chưa có điều kiện quan tâm trẻ sau phẫu thuật, ông Mai Quyền Linh (MC, diễn viên Quyền Linh) - Phó Chủ tịch quỹ chia sẻ: “Chi phí để thực hiện phẫu thuật tim cho trẻ là rất cao, 30-50 triệu đồng/ca, có khi số tiền còn cao hơn nữa. Nhiều em phải thực hiện phẫu thuật vài lần mới ổn. Việc lo cho các em được phẫu thuật cũng đang rất khó khăn, chương trình chưa đủ kinh phí để trang trải cho các em phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật. Tuy vậy, hai năm qua chúng tôi đã cố gắng giúp đỡ sau phẫu thuật cho khoảng 100 em. Có những em hoàn cảnh quá khó khăn chúng tôi vận động xây nhà, kết hợp với các chương trình truyền hình để hỗ trợ… Nếu trong thời gian tới, quỹ nhận được sự ủng hộ, quan tâm nhiều hơn từ cộng đồng thì chúng tôi sẽ đưa chương trình chăm sóc sau phẫu thuật cho các em vào điều lệ chính của chương trình”.

Ông Phạm Gia Chi Bảo bày tỏ trong thời gian tới sẽ xem xét để mở rộng thêm đối tượng giúp đỡ gồm cả những người là cha mẹ, những người nghèo khổ… (ngoài trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh).

Dịp này, Quỹ Hiểu về trái tim cũng công bố kế hoạch tổ chức tết Trung thu cho các em với tên gọi “Trung thu yêu thương”. Dự kiến 3.000 phần quà (gồm bánh Trung thu, lồng đèn) sẽ được phát tặng cho các trẻ em nghèo, mồ côi, lang thang cơ nhỡ trên địa bàn TP.HCM. Chương trình diễn ra vào tối 13-8 âm lịch tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (quận 3, TP.HCM).

Thông tin chi tiết về Quỹ Hiểu về trái tim và cách ủng hộ, đóng góp xem tại website http://hieuvetraitim.org.

ANH PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm