Đơn vị tư vấn, điều trị đau cột sống đầu tiên ở VN

Đơn vị tư vấn, điều trị và kiểm soát đau cột sống là bộ phận trực thuộc Bệnh viện Châm cứu trung ương; có chức năng triển khai, quản lý hoạt động tư vấn - điều trị - kiểm soát đau cột sống theo hướng kết hợp Đông-Tây y bằng gói các phương pháp như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, tắm thảo dược, laser châm, phương pháp kéo dãn cột sống trên máy kéo có lập trình vi tính, chườm ngải cứu toàn thân, điện từ trường…

Người dân có thể đăng ký khám và chữa bệnh vào buổi sáng (từ 8 giờ-12 giờ) và buổi chiều (từ 14 giờ-19 giờ 30) hàng ngày.

Giám đốc Bệnh viện Châm cứu trung ương, Phó giáo sư, tiến sỹ Nghiêm Hữu Thành cho biết trước đây, mỗi năm bệnh viện tiếp nhận khoảng 700-800 bệnh nhân bị đau cột sống; đến nay đã tăng lên hơn 1.000 người (chiếm từ 15-20% tổng số bệnh nhân tại Viện).

Mặc dù số bệnh nhân đau cột sống gia tăng nhưng trong số những bệnh nhân này chỉ có 10% được chỉ định phẫu thuật và 90% còn lại được điều trị nội khoa bằng thuốc Đông y, phục hồi chức năng và y học cổ truyền.

Sự ra đời của “Đơn vị tư vấn, điều trị và kiểm soát đau cột sống” sẽ đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân; đây là mô hình đầu tiên và cũng là mô hình duy nhất trong cả nước đưa các giải pháp tổng hợp vào điều trị bệnh đau cột sống.

Các phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi. Đồng thời, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn các phương pháp tập luyện để khắc phục bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm và có thể “chung sống hòa bình” với căn bệnh này.

Nhân dịp này, Bệnh viện Châm cứu trung ương cũng tổ chức Hội thảo chuyên đề về “Tư vấn, điều trị và kiểm soát đau cột sống-thắt lưng” với sự tham gia của nhiều giáo sư, bác sỹ chuyên khoa.

Các báo cáo tại hội thảo tập trung vào các vấn đề những cơ sở khoa học của điện châm - bấm huyệt - tắm thuốc trong điều trị đau cột sống và cột sống thắt lưng; quy trình chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh bằng phương pháp xông hơi, ngâm thuốc, tắm dược thảo, xoa bóp bấm huyệt theo phong cách hương sen; tư vấn bệnh lý cột sống nội khoa và ngoại khoa…

Theo Thu Phương (TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm