Điều gì xảy ra nếu uống 2 ly nước ngọt mỗi ngày?

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy đường nên có trong danh sách những điều cần tránh và đồ uống có đường không phải là một chế  độ ăn uống lành mạnh.

Uống hai ly nước ngọt mỗi ngày làm tăng nguy cơ tử vong sớm. Ảnh: Internet

Một nghiên cứu mới cho thấy tiêu thụ những đồ uống ngọt có liên quan đến việc tăng nguy cơ tử vong sớm hơn do nhiều nguyên nhân, theo Healthline.

Các nhà nghiên cứu thuộc nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra triển vọng về ung thư và dinh dưỡng tại châu Âu (EPIC) phân tích dữ liệu của gần 452.000 người từ 10 quốc gia châu Âu. Sau đó, họ kết luận rằng những người uống hai ly nước ngọt mỗi ngày hoặc nhiều hơn thì có nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân cao hơn những người không uống.

Ngoài ra, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine, cũng cho thấy những người uống nhiều nước ngọt mỗi ngày có tỉ lệ tử vong cao hơn do các bệnh về tiêu hóa.

Tất cả các loại đồ uống có đường, bất kể nguồn gốc nào, vượt quá bốn ly mỗi ngày đều có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc cả bệnh tim mạch và ung thư, một chuyên gia cho biết.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo rằng nam giới nên tiêu thụ không quá 9 muỗng cà phê đường trong một ngày và phụ nữ nên có không quá 6 muỗng cà phê đường trong ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm