Điều gì xảy ra cho cơ thể nếu ăn quá ít rau xanh?

Hầu hết các loại rau điều chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ có lợi cho sức khỏe. Tiêu thụ nhiều rau có thể giúp chúng ta chống lại bệnh ung thư, tiểu đường và bệnh tim.

Tiệu thụ rau mang lại nhiều lợi ít cho sức khỏe. Ảnh: NV

Mỗi ngày người trưởng thành nên ăn từ 300 gam rau xanh, 100 – 200 gam hoa quả, để đáp ứng việc cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Nếu tiêu thụ ít rau sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo Boldsky, nếu tiêu thụ quá ít rau cơ thể sẽ gặp những vấn đề dưới đây:

Dễ dẫn đến mệt mỏi

Tiêu thụ ít vitamin C hơn có thể dễ gây ra bầm tím, chảy máu nướu răng, suy nhược cơ thể, mệt mỏi, phát ban và giảm tốc độ chữa lành vết thương.

Ăn thực phẩm giàu vitamin C như: Ớt đỏ, cải xoăn, rau lá xanh đậm, bông cải xanh, cà chua,… có thể làm giảm gặp những vấn đề trên.

Dễ bị chuột rút cơ bắp

Trong rau có chứa kali giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp, đặc biệt là khi đang tập thể dục. Kali là một khoáng chất có thể giúp ngăn ngừa chuột rút cơ và đầy hơi.

Ngoài ra, kali cũng có thể ngăn ngừa huyết áp cao, giảm lo lắng và căng thẳng. Những loại rau giàu kali như: Rau bina, khoai lang, bông cải xanh, bí đỏ, cải nấm, bí đỏ,…

Thường xuyên gặp những vấn đề về tiêu hóa

Nếu bạn thường gặp các vấn đề về tiêu hóa, đầy hơi, đây là dấu hiệu rõ ràng của việc cơ thể không bổ sung đủ rau. Chất xơ có trong rau giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giúp điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột.

Dễ gây tăng cân

Rau chứa nhiều chất xơ giúp chúng ta cảm giác no lâu hơn. Hầu hết các loại rau đều chứa ít calo, ăn chúng sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn. Vì vậy, nếu ăn ít rau xanh có thể dễ gây tăng cân.

Có thể gặp vấn đề về thị lực

Các loại rau có lá màu xanh đậm và các loại rau có màu như: Cà rốt, củ dền có chứa carotenoid có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về thị lực do tuổi tác và giúp cải thiện hoạt động thị giác của mắt.

Ngoài ra, carotenoid có thể giúp chống lại bệnh đục thủy tinh thể và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và các bệnh mắt liên quan đến lão hóa khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm