Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng uống rượu

Các nhà khoa học cho biết phụ nữ có thể kéo dài thêm khoảng 10 năm tuổi thọ, đàn ông có thể kéo dài thêm khoảng bảy năm tuổi thọ, nếu họ duy trì các thói quen lành mạnh như tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, không hút thuốc hoặc uống rượu, duy trì cân nặng phù hợp, theo Daily Mail.

Những thói quen lành mạnh có thể kéo dài tuổi thọ của con người. Ảnh: Internet

Nghiên cứu lấy dữ liệu trên hơn 100.000 người. Kết quả đã cho thấy những người 50 tuổi không béo phì, hay tập thể dục, không hút thuốc, không uống rượu có sức khỏe tốt hơn nhiều so với với những người cùng tuổi nhưng ít tập thể dục, uống rượu, béo phì và hút thuốc lá.

Các chuyên gia từ Đại học Harvard và Đại học Khoa học Ứng dụng Amsterdam đã theo dõi sức khỏe của nam giới và phụ nữ. Tất cả người tham gia trong nghiên cứu đều không có bệnh khi tham gia nghiên cứu, họ được theo dõi trong hơn 20 năm.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét năm yếu tố: hút thuốc lá, uống rượu với mức độ vừa phải, ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh (thực phẩm chứa nhiều chất béo hoặc đường), không tập thể dục và thừa cân.

Từ những yếu tố này, các nhà nghiên cứu cho biết phụ nữ có bốn hoặc năm thói quen sống lành mạnh (ăn uống tốt, tập thể dục, không hút thuốc, không uống rượu và duy trì cân nặng) sẽ có sức khỏe tốt và tuổi thọ là khoảng  84,4 năm. Còn đối với những người không có những thói quen sống lành mạnh thì tuổi thọ là khoảng 73,7 năm. Đối với đàn ông, tuổi thọ là 81,1 năm cho những người có thói quen sống lành mạnh, và 73,5 năm cho những người không có thói quen sống lành mạnh.

Tiến sĩ Frank Hu, ĐH Harvard, một trong những nhà nghiên cứu cho biết “Chúng tôi quan sát thấy rằng việc tuân thủ lối sống lành mạnh có liên quan đến việc kéo dài tuổi thọ, khoảng 7,6 năm ở nam và 10 năm ở nữ”, theo Daily Mail.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm