Đi lấy vòng bị thủng tử cung

 Chiều cùng ngày, theo y lệnh của bác sĩ tôi nhập viện để tháo vòng tránh thai. Chiều 1-12, bác sĩ siêu âm chẩn đoán lần hai: vòng tránh thai tụt thấp và tôi được cán bộ y tế khoa nội soi 2 làm thủ thuật nội soi tháo vòng tránh thai.Khi nhập viện tôi không đau bụng, cơ thể khỏe mạnh nhưng quá trình phẫu thuật làm tôi đau bụng dữ dội. Cán bộ y tế khoa nội soi 2 chuyển tôi đến phòng mổ lúc 15g30 cùng ngày.

Tại phòng mổ, tôi nghe cán bộ y tế nói với nhau “thủng tử cung sau lấy vòng tránh thai”. Ngày 7-12 tôi xuất viện. Trong phiếu xuất viện ghi “thủng tử cung sau lấy vòng/ vòng xuyên cơ tử cung. Phẫu thuật vá lỗ thủng tử cung/ vòng xuyên cơ ổn”. Có phải bác sĩ đã sai sót nên làm thủng tử cung của tôi?

Được biết khi khách hàng áp dụng biện pháp tránh thai trong chương trình kế hoạch hóa gia đình mà xảy ra tai biến thì chương trình Dân số kế hoạch hóa gia đình vẫn sẽ trả viện phí, vậy sao Bệnh viện Từ Dũ vẫn thu tiền của tôi?H.T.T.T. (Q.Thủ Đức, TP.HCM)

Bác sĩ TRẦN NGỌC HẢI (phó phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM) trả lời: - Trong y khoa, khi thực hiện các thủ thuật như đặt vòng, lấy vòng, hút thai... luôn có tỉ lệ rủi ro nhất định. Tuy nhiên, điều quan trọng là người cung cấp dịch vụ đã phát hiện ngay những rủi ro và xử trí kịp thời.

Cụ thể, trường hợp này bác sĩ đã phát hiện bệnh nhân bị thủng tử cung ngay trong lúc thực hiện thủ thuật để khâu lại lỗ thủng đó, giữ được tử cung cho bệnh nhân. Sau này bệnh nhân vẫn sinh con bình thường.Với những trường hợp bị tai biến khi áp dụng các biện pháp tránh thai thì bệnh nhân sẽ không phải đóng viện phí.

Tuy nhiên, lúc tính viện phí cho bệnh nhân, nhân viên tính tiền lại quên điều này nên thu tiền của bệnh nhân. Đây là sơ suất của nhân viên bệnh viện. Sau khi nhận thắc mắc của bệnh nhân, bệnh viện đã hoàn lại số tiền này.

Theo THÙY DƯƠNG  (TTO) ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm