Đây là loại trái cây giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Thanh long có chứa vitamin C, vitamin A, vitamin B12, vitamin B1, vitamin E, kali,... Ngoài ra, thanh long cũng chứa nhiều hợp chất thực vật có lợi như polyphenol, flavonoid, carotenoid, betaxanthin và betacyanins,…tốt cho sức khỏe. Theo Boldsky dưới đây là những lợi ích về sức khỏe mà thanh long mang lại:

Ăn thanh long mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: NV

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Trong thanh long có chứa hợp chất betaxanthin và flavonoid có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Một nghiên cứu năm 2004 đã cho thấy, thanh long có chứa hợp chất betaxanthin giúp ngăn chặn cholesterol LDL (xấu) bị oxy hóa, khi cholesterol LDL bị oxy hóa có thể dẫn đến bệnh tim. Ngoài ra, thanh long cũng được chứng minh là có tác dụng làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt trong cơ thể.

Giảm nguy cơ tiểu đường

Trong thanh long có chứa hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu cho thấy, ăn thanh long giúp cải thiện lượng đường trong máu ở những người bị tiền tiểu đường.

Giảm viêm

Thanh long rất giàu chất chống oxy hóa, chúng giúp trung hòa các gốc tự do, từ đó có thể ngăn ngừa tổn thương tế bào do stress oxy hóa và giảm viêm. Một nghiên cứu cho thấy, các chất chống oxy hóa trong thanh long cũng có thể ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm như bệnh viêm khớp và bệnh gút.

Có thể làm giảm nguy cơ ung thư

Chất chống oxy hóa trong thanh long giúp trung hòa các gốc tự do và có thể ngăn ngừa ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hợp chất carotenoid và betaxanthin có trong thanh long có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

Tốt cho mắt

Trong thanh long có chứa vitamin A, đây là một loại vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Vitamin A có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm