Dầu ô liu giúp giảm nguy cơ tim mạch và tiểu đường

Một nghiên cứu được trình bày tại hội nghị của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy việc thay thế các loại chất béo khác bằng dầu ô liu có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đặc biệt là bệnh tim mạch vành, theo Insider.

Tiêu thụ hơn nửa muỗng dầu ô liu mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch 15%. Ảnh: Internet

Các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi Tiến sĩ Marta Guasch-Ferre, nhà khoa học nghiên cứu thuộc Khoa dinh dưỡng tại Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan, đã xem xét hơn 63.000 phụ nữ và hơn 35.000 nam giới từ năm 1990 đến 2014.

Những nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, tiêu thụ một lượng dầu ô liu vừa phải (hơn nửa muỗng canh) mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 15% và nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành thấp hơn 21%. Điều này đúng ngay cả sau khi tính đến các yếu tố chế độ ăn uống và lối sống khác, theo Insider.

Ngoài ra, thay thế bơ thực vật, chất béo từ sữa bằng dầu ô liu có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 5% và nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành thấp hơn 7%.

Bên cạnh đó, các nhà chuyên gia còn cho biết dầu ô liu là một chất béo không bão hòa lành mạnh, chúng có mức cholesterol LDL (cholesterol xấu) thấp.

Thêm nữa, tiêu thụ dầu ô liu có liên quan đến việc phòng ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, tuổi thọ sẽ cao hơn nếu tiêu thụ dầu ô liu có kết hợp với tập thể dục, theo Insider.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm