Cúm H1N1 tấn công trường tiểu học ở Bến Tre

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP HCM, các trường hợp dương tính đều là giáo viên, học sinh Trường tiểu học Giao Thạnh, xã Giao Thạnh, Thạnh Phú, Bến Tre.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, tình hình đang đáng báo động bởi nhiều lớp có hơn nửa số học sinh dấu hiệu sốt. Để tránh lây lan thêm, các bệnh nhân đã được cách ly điều trị tại nhà.

Chiều 28/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh đã có cuộc họp với lãnh đạo các huyện Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc Thạnh Phú, Chợ Lách, đại diện Sở y tế và Sở giáo dục, để triển khai công tác ngăn dịch lan rộng.

Phân tích nguyên nhân khiến H1N1 tăng ca và lan nhanh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Bến Tre cho rằng do trạm y tế và ban giám hiệu trường tiểu học đã báo cáo tình hình bệnh chậm. Ngoài 7 trường hợp đã có kết quả dương tính, 50 bệnh nhân khác vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ông Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế Bến Tre cho biết hiện Sở đã triển khai các biện pháp khống chế ổ dịch, như cho tất cả học sinh của trường uống thuốc Tamiflu; tiếp tục xét nghiệm các em có triệu chứng nhiễm cúm A/H1N1; tuyên truyền phòng bệnh với cư dân xung quanh trường học.

Đại diện Sở Y tế Bến Tre khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang, bởi nếu phát hiện cúm H1N1 sớm và điều trị kịp thời thì khả năng gây tử vong là không cao. Tuy nhiên Sở Y tế Bến Tre cảnh báo phụ nữ mang thai, trẻ em, người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính cần cảnh giác với cúm A. Các biện pháp giữ ấm cơ thể, hạn chế đến nơi đông người khi bị cảm sốt là rất cần thiết.

Tại TP HCM, do lượng người từ các tỉnh thường xuyên qua lại nên việc giám sát cúm cũng được ngành y tế đặc biệt quan tâm. Những trường hợp nghi mắc cúm H1N1 đều được theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm khi thấy cần thiết.

Theo Phương Yến - Phương Nghi ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm