Cuba thử nghiệm lâm sàng thuốc chữa ung thư từ thảo dược

Trung tâm Dược phẩm Santiago de Cuba đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng thuốc chữa ung thư được chiết xuất từ cây Anamu, có tên khoa học là Petiveria Alliacea, để chữa trị bệnh ung thư ruột và dạ dày.

Bà Zoe Lemus, chuyên gia của trung tâm này, cho biết đây là thuốc viên 400 mg chiết xuất từ lá và mầm non của cây Anamu, một loài thảo dược mọc dại tại Cuba và nhiều nước Nam Mỹ. Cho tới nay, việc điều trị thử nghiệm bằng thảo dược này đối với bệnh nhân ung thư cho kết quả tốt. Sức khỏe người bệnh tiến triển rõ rệt. Các chất có trong cây Anamu có tính kháng lại tế bào ung thư và kháng viêm. Hiện nay, loại thuốc này đã được cấp giấy phép tiêu chuẩn của Cơ quan Quản lý thuốc Cuba.

Trước đó, Trung tâm Dược phẩm Santiago de Cuba cũng đã sử dụng dược phẩm bào chế từ Anamu trong điều trị các bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS. Cây Anamu có nguồn gốc từ rừng rậm Amazon và được sử dụng rộng rãi tại các nước Nam Mỹ trong điều trị chứng đầy hơi, chống co thắt, chống viêm và nhiễm khuẩn. Ngoài ra, cây này còn có tác dụng lợi tiểu, chữa viêm khớp và cả bệnh mất trí nhớ.

Dược phẩm là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Cuba với kim ngạch xuất khẩu vào khoảng 350 triệu USD/năm. Hiện có 38 loại dược phẩm của nước này được lưu hành tại 40 nước trên thế giới. Các loại vắcxin phòng bệnh viêm màng não, viêm gan B cũng như ngăn ngừa ung thư thực quản và ung thư cổ tử cung của Cuba được các chuyên gia y tế thế giới đánh giá cao.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm