Công dụng bất ngờ từ loại thực phẩm bình dân

Khoai lang là loại thực phẩm có giá thành rẻ nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như tinh bột, vitamin A, và vitamin C. Loại khoai này được nhiều nhà nghiên cứu cho là “siêu sao” về dinh dưỡng khi trong mô khoai lang còn chứa nhiều vitamin nhóm B như vitamin B1, vitamin B2 và vitamin B6. Nhóm vitamin này giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, đẩy nhanh tốc độ chuyển hóa chất trong cơ thể và giúp cải thiện sức khỏe não bộ.

Theo The Healthsite khoai lang còn có thể điều chỉnh lượng đường trong máu, bởi loại khoai này chứa nhiều chất xơ và magiê có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường. Trong khoai lang chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp làm tăng cảm giác no và ngăn ngừa khả năng tăng đột biến lượng đường trong máu.

Khoai lang không chỉ chứa nhiều vitamin mà còn giúp giảm Stress và kháng viêm. ẢNH: Internet

Khoai lang không chỉ là thực phẩm tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường, mà loại khoai này còn giúp giảm stress, bởi loại thực phẩm này chứa nhiều magiê. Thiếu magiê là một trong những nguyên nhân chính khiến chúng ta dễ bị Stress và trầm cảm. Ngoài ra khoai lang còn hỗ trợ tốt cho não, giúp chữa căn bệnh mất ngủ ở người lớn tuổi.

Ngoài những công dụng trên, khoai lang còn có đặc tính giúp kháng viêm hiệu quả vì chứa nhiều sắc tố anthocyanin giúp giảm đau và ngăn ngừa sự gia tăng của các tế bào ung thư trong cơ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm