Cơ thể sẽ cải thiện thế nào sau 1 tháng không uống rượu bia?

Rượu bia ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe như gây ra các bệnh tim mạch, suy giảm trí nhớ và gây tổn thương gan. Theo Healthline, các nhà nghiên cứu tại hội đồng y học béo phì của Mỹ và trường y McG UTHealth ở Houston đã đưa ra những kết quả bất ngờ khi cơ thể sau một tháng không sử dụng rượu bia và thức uống có cồn.

Cải thiện chức năng gan

Bệnh xơ gan thường xảy ra ở những người uống rượu bia quá mức trong thời gian dài, tuy nhiên sau một tháng không sử dụng rượu bia, gan sẽ tự động đào thải các độc tố trong cơ thể và trở lại trạng thái hoạt động bình thường. Các nhà nghiên cứu cũng nói thêm rằng trong trường hợp không sử dụng rượu bia, gan có thể tập trung đào thải các chất độc trong cơ thể, chuyển hoá chất béo và các hormone dư thừa cần được phá vỡ.

Sau một tháng không sử dụng rượu bia, gan sẽ đào thải hết độc tố và chuyển hoá chất béo. Ảnh: Internet

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Rượu được chuyển hóa ở gan tạo thành một loại enzym gọi là dehydrogenase. Tuy nhiên, khi bạn uống quá mức, các enzym này tiếp tục được chuyển hoá tạo thành các gốc tự do gọi là là oxy hóa cholesterol xấu (LDL). LDL khi sẽ lắng đọng trên các động mạch gây tắc nghẽn, ảnh hưởng nhiều đến tim mạch. Tuy nhiên, điểm mấu chốt mà các nhà nghiên cứu đưa ra không phải là rượu bia hoàn toàn gây nên các bệnh về tim. Ngược lại, nếu tiêu thụ rượu bia một cách hợp lý có thể giúp cải thiện sức khoẻ tim mạch, các chuyên gia cho rằng uống một hoặc hai ly rượu mỗi tuần giúp cải thiện sức khoẻ đối với nam giới trên 40 tuổi.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Theo chương trình chất độc quốc gia của Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ đã liệt kê rượu là chất gây ung thư ở người được trong báo cáo về Chất gây ung thư. Báo cáo của chương trình này nói rằng nguy cơ phát triển bệnh ung thư liên quan đến rượu của một người sẽ tăng lên khi họ uống rượu nhiều hơn theo thời gian. Dữ liệu từ năm 2009 được công bố trong Tạp chí Sức khỏe cộng đồng Mỹ Nguồn đáng tin cậy ước tính rằng khoảng 3,5% ca tử vong do ung thư ở Mỹ có liên quan đến rượu bia. Các căn bệnh ung thư có tỉ lệ cao liên quan đến rượu bia là: ung thư gan, ung thư thực quản, ung thư đại trực tràng và ung thư vú.

Những ngưởi trẻ tuổi nên hạn chế sử dụng rượu bia vì dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ não bộ. Ảnh: Internet

Cải thiện sức khoẻ ở não bộ:

Amitava Dasgupta, giáo sư bệnh lý học và phòng thí nghiệm y học tại Trường y McG UTHealth ở Houston, nhóm tuổi tốt nhất nên hạn chế tiếp xúc với rượu bia là những thanh niên từ 21 tuổi trở lên. Bởi nhóm tuổi này đang còn học tại các trường đại học, cao đẳng, nếu thường xuyên uống rượu bia sẽ gây suy giảm trí nhớ và ảnh hưởng đên sự phát triển của não bộ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.