Có thật hôn nhau gây sâu răng?

Có thật hôn nhau gây sâu răng? ảnh 1
Ảnh minh họa.
Hỏi: Tôi nghe nói hôn nhau có thể gây sâu răng. Điều này đúng không?

Bạn thân mến!

Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng đây là sự thật. Theo nha sĩ Clifford Williams tại New York, đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng vi khuẩn gây sâu răng có thể được truyền qua nước bọt trong lúc “khóa môi”.

Tuy nhiên, vấn đề chỉ trở nên đáng lo ngại nếu bạn trai của bạn thường xuyên bị đau khi sâu răng. Đây là dấu hiệu cho thấy miệng anh ta chứ lượng vi khuẩn gây sâu răng trên mức trung bình.

Trong trường hợp này, bạn nên thuyết phục anh ấy đánh răng trước khi cả 2 “khóa môi”. Nếu không tiện đánh răng, hãy tặng anh ý một viên kẹo cao su không đường. Nó sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn xấu. Nếu cả 2 phương án này đều không thực hiện được, bạn hãy cố gắng đánh răng và làm sạch kẽ răng trước khi đi ngủ.

Theo Thu Thương (Kiến thức/Cosmopolitan)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.