Cố sinh con dù biết có thể chết vì mang thai

Khi mang bầu đến tuần thứ 12, chị Donna Hewetson ở Lichfield, Staffordshire, Anh, được chẩn đoán mắc bệnh lymphangioleiomyomatosis (hay còn gọi là LAM) - một bệnh phổi nguy hiểm, hiếm gặp, gây khó thở và xẹp phổi. Căn bệnh này xảy ra khi một loại tế bào bất thường xâm lấn vào các lá phổi và phá huỷ các mô, tạo ra các khối u ở những cơ quan trọng yếu trong cơ thể, khiến một quả thận của chị Hewetson bị sưng tấy, và một bên phổi bị xẹp.

Bác sĩ khuyên chị nên hủy thai vì việc thay đổi nội tiết trong thai kỳ càng làm bệnh nặng thêm, có thể khiến chị tử vong. Thế nhưng, người phụ nữ 29 tuổi này vẫn quyết tâm giữ lại em bé. Vợ chồng chị từng tuyệt vọng vì lần hỏng thai trước đó.

Cố sinh con dù biết có thể chết vì mang thai ảnh 1

Anh Matt và chị Donna Hewetson với cô con gái Lily - người từng đe dọa cuộc sống của mẹ khi còn là một phôi thai. Ảnh: Metro.co.uk.

"Tôi đã sẵn sàng đối mặt với nguy cơ trong đời mình. Khi thai càng lớn, thì càng có nhiều khối u mọc lên trong cơ thể, nhưng bản năng làm mẹ quá mạnh, khiến tôi thậm chí còn chưa bao giờ nghĩ tới việc bỏ con", chị kể.

Theo Metro, và điều kỳ diệu đã xảy ra, tháng 4/2009, chị đã sinh bé gái Lily khỏe mạnh. Hiện chị cũng dần phục hồi sức khỏe.

Mặc dù Hewetson có thể phải phẫu thuật ghép phổi trong tương lai, hiện tại, chị được dùng thử nghiệm một loại thuốc có thể giúp giảm các triệu chứng khó chịu sau ca sinh.

"Tôi không biết bao lâu thì thuốc sẽ phát huy tác dụng nhưng tôi hy vọng mình sẽ sớm khá hơn", chị thổ lộ.

Theo Minh Thùy (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm