Chưa phát hiện ống hút chứa độc tố

Ông Lâm Quốc Hùng, Trưởng phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cho biết kết quả kiểm tra ống hút trên thị trường Việt Nam vẫn chưa phát hiện độc tố. Cụ thể, năm 2012, Cục đã tiến hành giám sát thường xuyên 69 mẫu, đầu năm 2013 giám sát thường xuyên năm mẫu, giám sát đột xuất 14 mẫu. Những mẫu này đều cho kết quả an toàn.

Theo ông Hùng, tất cả dụng cụ, bao bì tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm (ống hút, hộp xốp...) đều được giám sát hằng năm (bắt đầu từ năm 2009) theo chương trình giám sát quốc gia về những chất phơi nhiễm. Tuy nhiên, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, lưu ý vẫn có nguy cơ đối với ống hút nhập lậu vì chương trình giám sát không thể giám sát hết các sản phẩm. Do đó, người dân nên sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Về thông tin thời gian gần đây phát hiện trong tương ớt ở miền Trung có chất Rhodamine B (gây ung thư), ông Phong cho biết trong ba năm gần đây chưa phát hiện tương ớt có chất này.

Theo Cục An toàn thực phẩm, sáu tháng đầu năm, cả nước ghi nhận 87 vụ ngộ độc thực phẩm với hơn 1.800 người mắc, trong đó có 18 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2012 đã giảm bốn vụ, số người mắc giảm hơn 600 người và giảm tử vong bốn người.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm