Chen lấn nộp sổ tiêm thuốc cho con

Chen lấn nộp sổ tiêm thuốc cho con ảnh 1
Công nhân đua nhau chạy vào sân… - Ảnh: T.D.

* Sở Y tế đảm bảo đủ vắcxin cho phòng khám

Trước đó, ngày 15-8, hàng trăm phụ huynh, trong đó đa phần là công nhân đã có mặt tại Phòng khám đa khoa Bình Chuẩn từ sáng sớm để chờ xếp hàng nộp sổ tiêm vắcxin cho con. Nhiều người thậm chí có mặt từ 3g sáng.

Một số công nhân cho biết theo lịch phòng khám chỉ tiêm vắc-xin vào ngày 15, 16 hàng tháng nên nhiều người muốn tới nộp sổ cho con mình được tiêm trước để còn về đi làm. Một số người cũng lo ngại phòng khám hết vắcxin thì phải chờ tới tháng sau con mình mới được tiêm phòng. Vì vậy, tới khoảng 6g, khi bảo vệ mở cổng thì hàng trăm người đã chen nhau, xô đẩy để bỏ được sổ chích ngừa vào một thùng nhỏ đặt giữa sân.

“Chúng tôi cũng biết nếu người ngoài nhìn vào thì thấy những hình ảnh này không đẹp nhưng điều kiện công nhân chúng tôi khó khăn nên mới phải vậy”, anh S. một công nhân đi nộp sổ cho con cho biết.

Bà Võ Ngọc Quý - trưởng phòng khám đa khoa Bình Chuẩn - cho rằng đây là sự cố đáng tiếc, phòng khám sẽ rút kinh nghiệm ngay việc này.

“Đúng quy trình phòng khám sẽ có hai bàn tiếp nhận sổ tiêm phòng, sau đó mới bỏ vào thùng nhưng vì hôm đó một y sĩ phải đi học, một bị bệnh phải nhờ lại bảo vệ nên mới xảy ra sự việc trên”, bà Quý cho hay.

Ngoài ra, do phòng khám đa khoa Bình Chuẩn chỉ có 13 người trong khi địa bàn này có gần 60.000 dân, trong đó đa phần là công nhân và người nhập cư nên việc phục vụ còn hạn chế. Trung bình mỗi ngày phòng khám phải tiêm cho 200 cháu.

Bà Quý khẳng định phòng khám không thiếu vắcxin, tuy nhiên mấy tháng trở lại đây cả nước ngưng tiêm vắc-xin “5 trong 1” cho trẻ em, nên phòng khám phải tiêm riêng rẽ 3 mũi vắc xin (ngừa bệnh sởi, uốn ván, ho gà, lao, bạch hầu) thay cho vắcxin “5 trong 1” nên nhiều người mới có tâm lý sợ thiếu vắcxin.

Báo cáo giải trình với Sở Y tế, bà Nguyễn Thị Ngọc Dung - giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Thuận An - khẳng định sẽ cung cấp đủ vắcxin cho phòng khám đa khoa Bình Chuẩn. Ngoài ra, Trung tâm cũng yêu cầu phòng khám này tổ chức tiêm vắcxin 8 ngày/tháng thay vì chỉ hai ngày như hiện nay. Đồng thời, phòng khám phải tổ chức bàn tiếp nhận sổ khám, tăng cường nhân sự trong những ngày tiêm vắcxin để đảm bảo đủ lực lượng phục vụ người dân.

Theo BÁ SƠN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm