Chế độ dinh dưỡng cho gan bị nhiễm mỡ

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do việc ăn uống không cân bằng, thiếu khoa học và đặc biệt uống nhiều bia rượu. Vì vậy, bằng việc điều chỉnh lại chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp mọi người phòng ngừa gan nhiễm mỡ và giảm thiểu những tổn thương cho gan.

Hạn chế ăn chất béo

Những đồ ăn chứa nhiều chất béo luôn là món khoái khẩu của đa số người có nguy cơ thừa cân béo phì bởi họ thường có thói quen ăn uống vượt quá nhu cầu của cơ thể. Phần năng lượng không được tiêu hao sẽ được chuyển hóa thành mỡ, gây nên bệnh mỡ máu cao và gan nhiễm mỡ.

Khi gan bị nhiễm mỡ, người bệnh nên hạn chế các món khoái khẩu giàu chất béo, nhất là mỡ động vật, các món chiên xào, nước sốt...; giảm ăn thực phẩm giàu cholesterol như nội tạng động vật, lòng đỏ trứng, các loại thịt đỏ… Những thực phẩm giàu chất béo này không những làm tăng lắng đọng mỡ tại gan mà còn khiến cơ thể dễ mắc các bệnh khác như béo phì, tim mạch, cao huyết áp, mỡ máu.

Chế độ dinh dưỡng cho gan bị nhiễm mỡ ảnh 1

Thực phẩm giúp loại bỏ chất béo tại gan

Điều trị gan nhiễm mỡ bằng chế độ ăn uống là giải pháp an toàn và có lợi cho sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người bị gan nhiễm mỡ cần tăng cường ăn nhiều rau củ như đậu Hà Lan, cà chua tươi chín, ớt vàng, rau ngót, rau cần tây, diếp cá, tỏi, bông chuối... Ăn nhiều trái cây như chanh, cam, quýt, bưởi, táo chín… những loại thực phẩm này không những giúp tiêu hao lượng mỡ dư thừa tại gan mà còn tốt cho hệ tiêu hóa và cơ thể.

Một số thức ăn lý tưởng cho người bị gan nhiễm mỡ như bắp, nhộng tằm, rau cần, nấm hương… có tác dụng hạ cholesterol trong máu và tế bào gan. Ngoài ra còn có một số loại thức uống như trà xanh, trà hoa hòe, trà actiso… giúp giải độc gan, hạ mỡ máu và giảm béo. Những thực phẩm này đặc biệt thích hợp cho bệnh nhân gan nhiễm mỡ.

Thảo dược cân bằng chuyển hóa mỡ tại gan

Cardus marianus: Hay còn gọi là cây kế sữa, được biết đến là một “thần dược” hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ. Cardus marianus có tác dụng tái tạo tế bào gan mới, giúp ngăn chặn sự peroxid hóa lipid và giảm lắng đọng mỡ tại gan.

Actiso: Chứa các thành phần như protein lipid, glucid mangan, cynarin… có tác dụng giải độc gan, hỗ trợ điều trị một số bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ. Lá cây Actiso có vị đắng, giúp tiêu độc trong gan, thanh nhiệt, trừ mụn nhọt, mẫn ngứa, mề đay, hỗ trợ chức năng tiêu hóa.

Bồ công anh: Chứa nhiều sắt, vitamin A, B, C, các nguyên tố vi lượng… rất tốt cho gan-mật nhờ kiểm soát được lượng mỡ xâm nhập vào tế bào gan, đồng thời tăng cường chức năng giải độc cho gan.

Việc sử dụng viên uống bổ gan từ thảo dược thiên nhiên giúp cân bằng chuyển hóa mỡ tại gan rất được nhiều người tin dùng. Do đó, ngoài áp dụng một chế độ ăn hợp lý, người bị gan nhiễm mỡ nên kết hợp thêm các sản phẩm bổ gan từ thảo dược, điển hình viên uống Chức năng Gan Bảo Nguyên.

Chức năng Gan Bảo Nguyên: Niềm vui mới cho sức khỏe của bạn

Được chọn lọc từ các dược liệu tốt cho gan như Cardus marianus, bồ công anh, bìm bìm, actiso, bồ bồ, cát căn… Chức năng Gan Bảo Nguyên là sản phẩm thích hợp trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh về gan như viêm gan B, viêm gan cấp và mạn tính, gan nhiễm mỡ…

Chế độ dinh dưỡng cho gan bị nhiễm mỡ ảnh 2

l Giảm các dấu hiệu đau tức hạ sườn phải, vàng da, tiêu hóa kém, mụn nhọt, mẩn ngứa, táo bón… do suy giảm chức năng gan.

l Giúp bổ gan, hạ men gan, phục hồi và tăng cường chức năng gan, tái tạo tế bào gan.

l Giải độc gan do dùng nhiều bia rượu, thuốc lá, thuốc điều trị chuyên khoa dài ngày, dùng nhiều thực phẩm nhiễm độc, không hợp vệ sinh.

l Giải rượu nhanh và mạnh, không còn cảm giác đắng miệng, khô miệng, mẩn ngứa, nóng trong người sau mỗi lần dùng nhiều bia rượu.

l Thanh nhiệt giải độc, thanh lọc cơ thể, làm mát gan, giúp nhuận gan, lợi mật, ăn uống ngon miệng.

Thông tin về sản phẩm và bệnh gan, vui lòng gọi: (04) 8585.7578 hoặc 0976.957.908 để được tư vấn. Hoặc truy cập: www.benhhoc.vn (chuyên mục tiêu hóa/Chức Năng Gan BN)

GPQC: 1598/2012/TNQC-ATTP

GIÁNG HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm