Cách tăng hệ miễn dịch ở người lớn tuổi trong mùa COVID-19

Ăn sạch sống khỏe

Cách tăng hệ miễn dịch ở người lớn tuổi trong mùa COVID-19

(PLO)- Gạo lứt, khoai lang, rau bina… là những thực phẩm có thể làm tăng miễn dịch ở người lớn tuổi.

Bản tin liên quan

Giữa đại dịch COVID-19, các chuyên gia y tế cho biết việc cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể với những người lớn tuổi là một điều rất cần thiết. Một trong những cách giúp tăng cường khả năng miễn dịch là chọn những thực phẩm lành mạnh. Theo Boldsky, những thực phẩm dưới đây có thể giúp tăng khả năng miễn dịch với những người lớn tuổi.


Rau bina giúp tăng khả năng miễn dịch ở người lớn tuổi. Ảnh: Internet

Gạo lứt

Gạo lứt chứa nhiều vitamin, khoáng chất, tiêu thụ gạo lứt có thể giúp hỗ trợ chức năng hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, gạo lứt rất giàu chất chống ôxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho hệ thống miễn dịch.

Khoai lang

Khoai lang giàu beta carotene, vitamin A và chất chống ôxy hóa, có thể mang lại lợi ích cho hệ miễn dịch của người cao tuổi. Ngoài ra, khoai lang có chứa carbohydrate tốt, vì vậy người lớn tuổi nên tiêu thụ ít nhất một lần trong tuần.

Rau bina

Rau bina chứa vitamin C, nhiều chất chống ôxy hóa và beta carotene, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, rau bina cũng rất giàu vitamin K, giúp tăng cường miễn dịch cho người lớn tuổi.

Trứng

Trứng giàu protein và vitamin có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Trứng được cho là "kho” chứa vitamin và khoáng chất cần thiết, điều này có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của người lớn tuổi.

Sữa chua

Ăn sữa chua có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa. Sữa chua chứa vi sinh (vi khuẩn tốt) giúp tiêu diệt vi khuẩn xấu trong dạ dày. Ngoài ra, sữa chua có thể giúp tăng cường miễn dịch cho người lớn tuổi.

Các loại thảo mộc và gia vị

Tiêu thụ các loại thảo mộc và gia vị như nghệ, gừng có thể giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật ở người lớn tuổi. Thêm vào đó, quế cũng có thể tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

CHÂU NGUYÊN

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM