Cách quản lý lượng đường trong máu tại nơi làm việc

Bệnh tiểu đường có thể gây ra những ảnh hưởng đến các cơ quan trọng của cơ thể như tim, mắt, thận, thần kinh,…Vì vậy, chúng ta nên có kế hoạch để kiểm soát lượng đường trong máu, ngay cả ở nơi làm việc. Theo Boldsky, dưới đây là những cách để quản lý bệnh tiểu đường tại nơi làm việc:

Ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng rất cần thiết đối với người mắc bệnh tiểu đường. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Ăn sáng lành mạnh

Ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng rất cần thiết đối với người mắc bệnh tiểu đường. Theo một nghiên cứu, bữa sáng giàu năng lượng có liên quan đến việc giảm đáng kể tình trạng tăng đường huyết tổng thể sau ăn ở những người mắc bệnh tiểu đường .

Uống nhiều nước

Bên cạnh việc ăn uống đúng giờ, chúng ta cần giữ cho cơ thể luôn đủ nước, nhất là đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Vì nếu lượng đường trong máu cao, thì nguy cơ mất nước sẽ tăng lên. Ngoài việc bổ sung nước chúng ta cũng nên hạn chế uống caffein và đồ uống có đường vì chúng làm cơ thể mất nước.

Người bị tiểu đường nên uống đủ nước. Ảnh: HẠ QUYÊN

Tránh căng thẳng

Căng thẳng có thể khiến lượng đường trong máu tăng đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Chính vì thế, điều cần thiết là giảm căng thẳng để kiểm soát lượng đường trong máu. Để giảm căng thẳng, chúng ta có thể hít thở sâu hoặc ra khỏi bàn làm việc để đi bộ bên trong văn phòng.

Chuẩn bị thức ăn nhẹ lành mạnh

Bổ sung đồ ăn nhẹ lành mạnh có thể giúp duy trì lượng đường trong máu. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường nên chọn những loại thực phẩm có nhiều chất xơ, protein và chất béo lành mạnh do những chất dinh dưỡng này sẽ kiểm soát mức đường huyết.

Trứng luộc, sữa chua, trái cây, quả hạch, ngũ cốc nguyên hạt,…là những loại thực phẩm mà những người mắc bệnh tiểu đường nên mang theo ăn khi đi làm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm