Cách khắc phục việc tăng cân quá nhanh trong mùa dịch bệnh

Thừa cân, béo phì ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Theo Healthline, dưới đây là nguyên nhân gây tăng cân và cách giúp chúng ta giảm cân trong mùa dịch:

Dịch bùng phát, nhiều người sẽ không duy trì thói quen tập thể dục. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Nguyên nhân gây tăng cân trong mùa dịch

Căng thẳng: Dịch bệnh khiến rất nhiều người tăng mức độ căng thẳng. Một nghiên cứu đã cho thấy, khi căng thẳng có thể gây tăng cân.

Ít vận động hơn: Dịch COVID-19 bùng phát, nhiều phòng tập thể dục, và cơ sở thể thao đã tạm ngưng hoạt động, điều này khiến việc duy trì thói quen tập luyện không thường xuyên, điều này dễ gây nên lối sống ít vận động. Lối sống ít vận động sẽ góp phần làm tăng cân.

Cách giúp chúng ta giảm cân trong mùa dịch

Bổ sung đủ nước: Uống đủ nước có thể giúp chúng ta cảm thấy no, do đó giảm lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày. Một nghiên cứu ở 24 người lớn tuổi thừa cân và béo phì cho thấy, uống 500 ml nước trước bữa ăn sáng làm giảm 13% lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn đó.

Cố gắng duy trì một số hoạt động thể chất: Nếu chúng ta không thể đến phòng tập chúng ta có thể đi bộ quanh nhà hoặc đi dạo quanh khu phố. Đồng thời, chúng ta cúng có thể thực hiện một số bài tập thể dục ở nhà.

Bổ sung nhiều rau xanh giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ giảm cân. Ảnh: NV

Tích trữ thực phẩm lành mạnh: Tiêu thụ những thực phẩm lành mạnh như rau, trái cây, đậu,… có thể giúp chúng ta tăng cường sức khỏe và giúp thúc đẩy giảm cân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm