Cách ăn tối tốt cho người tiểu đường

Nhiều chuyên gia sức khỏe cho biết ăn một bữa tối lành mạnh có thể làm giảm mức độ căng thẳng, giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon hơn.

Ăn bữa tối lành mạnh sẽ giúp kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Ảnh: Internet

Đối với người mắc bệnh tiểu đường, cần cung cấp một bữa tối bổ dưỡng và lành mạnh, điều này sẽ làm cho sự trao đổi chất tốt hơn và giữ cho hệ thống nội tiết khỏe mạnh, đồng thời chúng cũng sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, theo The Health Site.

Bữa tối cung cấp năng lượng giúp cơ thể bạn hoạt động suốt đêm, cơ thể sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng trong khi đang ngủ. Một bữa tối lành mạnh sẽ giúp cơ thể bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho nhiều chức năng khác nhau. Bên cạnh đó, bữa tối lành mạnh cũng sẽ giúp ngăn ngừa tăng cân không cần thiết.

Theo đó, một chế độ ăn lành mạnh là chế độ ăn gồm nhiều trái cây, rau xanh, các loại ngũ cốc nguyên hạt, chất xơ, đậu. Đồng thời, cần hạn chế các đồ ăn vặt, đồ uống có đường, thịt chế biến sẵn và thực phẩm có nhiều muối.

Chúng ta nên ăn tối trước ít nhất 3 giờ khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp cho cơ thể có thời gian tiêu hóa thức ăn.

Theo The Health Site, để có một buổi tối lành mạnh để kiểm soát lượng đường trong máu cần bổ sung thực phẩm dưới đây:

Cần thêm một ít protein

Cung cấp lượng protein phù hợp sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu, kiểm soát tốt huyết áp và ngăn ngừa rối loạn lipid máu.

Vì vậy, hãy bổ sung một phần protein lành mạnh trong bữa tối, có thể thêm một ít thịt nạc hoặc cá béo vào bữa ăn tối. Đối với người ăn chay thì phô mai là một lựa chọn tốt.

Bổ sung rau vào bữa ăn

Rau sẽ cung cấp chất xơ, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe tổng thể.

Bữa tối có thể lựa chọn cà rốt, măng tây, đậu, bông cải xanh,… Đây là những thực phẩm lành mạnh sẽ hỗ trợ tiêu hóa và giúp trao đổi chất tốt hơn. Ăn những thực phẩm này là cách tốt nhất để kiểm soát lượng đường trong máu.

Có thể ăn thêm hạt vào buổi tối

Nếu cảm thấy đói khi đi ngủ, có thể tiêu thụ một ít hạt. Hạnh nhân và quả óc chó là lựa chọn tốt vào thời điểm này. Những loại hạt cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.