Các giải pháp giúp ổn định huyết áp trong mùa dịch

Huyết áp cao là một trong những căn bệnh nguy hiểm, chúng có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe. Đặc biệt, những người huyết áp cao khi nhiễm COVID-19 dễ biến chứng nặng hơn những người khác. Chính vì thế, điều quan trọng là phải tuân theo lối sống lành mạnh. Theo The Health Site, dưới đây những cách giúp chúng ta có thể kiểm soát huyết áp.

Cắt giảm lượng muối khi nấu ăn là cách giúp giảm huyết áp. Ảnh minh họa

Hạn chế tiêu thụ rượu

Cũng giống như hút thuốc, uống rượu quá mức là một thói quen không lành mạnh. Tiêu thụ nhiều rượu có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về tim, bao gồm cả tăng huyết áp, Theo The Health Site.

Cắt giảm muối

Ăn nhiều muối có thể làm tăng huyết áp ở tất cả các lứa tuổi. Chính vì vậy, chúng ta nên thực hiện chế độ ăn hạn chế muối để giúp phòng ngừa nguy cơ tăng huyết áp. Một số cách giúp hạn chế muối là cắt giảm chúng khi nấu ăn và chọn những thực phẩm chứa ít muối.

Tiêu thụ socola đen

Các chuyên gia cho biết trong socola đen có chất flavonoids, chất chống ôxy hóa quan trọng có thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh và có thể làm giảm huyết áp.

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên giúp tim khỏe mạnh, giúp giảm mức huyết áp. Theo báo cáo của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), tập thể dục từ trung bình đến cường độ cao 40 phút, thực hiện 3-4 lần một tuần có thể kiểm soát huyết áp của chúng ta.

Từ bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá có thể làm tăng huyết áp. Điều này có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ hoặc đau tim. Vì vậy, bỏ hút thuốc là lựa chọn tốt nhất để đưa mức huyết áp của chúng ta trở lại bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm