Ca phẩu thuật tách rời cặp song sinh

 Hai bé Nguyễn Hoàng Phi Long và Nguyễn Hoàng Phi Phụng là cặp song sinh hiếm gặp khi dính liền phần bụng và ngực. Hai bé đã được nuôi dưỡng và chăm sóc đặc biệt tại Khoa Hồi sức Bệnh viên Nhi Đồng 2 suốt 14 tháng qua để có thể đủ sức vượt qua cuộc phẩu thuật, phức tạp và khó khăn này.

Dù dính liền nhưng mỗi bé có một cột sống riêng biệt, Phi Long may mắn khỏe mạnh, ăn uống bình thường, ngược lại Phi Phụng gánh nhiều bất hạnh, bị co gồng vì di chứng xuất huyết não lúc sơ sinh, viêm phổi, và bị vẹo cột sống do tư thế dính nhau gây nên. Hai bé còn dính nhau phức tạp ở gan và ở tim.

Dự kiến ca mổ sẽ có khoảng 70 người tham gia, gồm các giáo sư bác sĩ đầu ngành tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, Viện tim TP.HCM, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

Các bác sĩ cho biết, ca mổ có thể kéo dài từ 12 đến 18 giờ đồng hồ. Ngoài chính sách bảo hiểm, toàn bộ chi phí phát sinh của ca phẫu thuật sẽ được bệnh viện kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Dẫu biết rằng y khoa không thể trọn vẹn và làm nên tất cả, nhưng vẫn hy vọng, 70 trí tuệ và trái tim, sẽ làm nên điều kỳ diệu

Ca phẩu thuật tách rời cặp song sinh ảnh 1

Cặp song sinh Phi Long - Phi Phụng - Ảnh : Trương Quang Định

Ca phẩu thuật tách rời cặp song sinh ảnh 2

Các Bác sĩ đang tiến hành gây mê cho 2 bé -
Ảnh : Trương Quang Định

Ca phẩu thuật tách rời cặp song sinh ảnh 3

Ca mổ bắt đầu tiến hành -

Ảnh : Trương Quang Định

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm