Bóc trần "chiêu hô biến" cam "héo" thành "tươi"

Thời điểm đầu hè, bước vào chợ Long Biên, Hà Nội có thể thấy cam được các lái buôn chất thành đống trên nền chợ sình lầy, bẩn thỉu. Khắp lối đi, cam hỏng vứt vung vãi, mùi hoa quả thối sực lên rất khó chịu.

Đi sâu vào phía trong chợ, tại vài ki ốt để trống, lố nhố những người bán hàng rong đang ngồi lựa hoa quả vừa mua được từ thương lái. Một người phụ nữ chừng 50 tuổi đang liên tục nện những quả cam sành xuống nền đất, rồi lấy một lọ keo 502 gắn thêm cuống cho những quả cam này, sau đó bỏ vào sọt hàng. Ngay bên cạnh, khoảng 5, 6 người phụ nữ khác cũng có hành động tương tự.

Bóc trần "chiêu hô biến" cam "héo" thành "tươi" ảnh 1
Những quả cam được quảng cáo tươi ngon nhưng khi mua về,
xem kỹ mới phát hiện được... cuống giả

Theo tìm hiểu của PV, để thu lợi nhuận tối đa, những người bán rong chung nhau mua những thùng cam loại hai với giá chỉ 120.000 đồng một thùng 20 kg (khoảng 6.000 đồng một kg). Cam loại hai thường là cam xấu, hay bị héo và rụng cuống. Nhưng chỉ cần dùng vài thủ thuật đơn giản là nện cam xuống đất cho mềm, dùng keo 502 gắn thêm cuống (loại cuống này được cắt nhỏ ra từ những cành cây tươi khác nhau) rồi phun nước lên, ngay lập tức những quả cam héo biến thành tươi, mọng nước và được rao bán với giá 30.000 – 40.000 đồng một kg. Ông Thanh, chủ hàng nước đối diện ki ốt trên cho biết, hầu như ngày nào cảnh tượng trên cũng diễn ra. Khoảng 8, 9 giờ sáng, những người phụ nữ này mua hoa quả từ thương lái, công đoạn chuẩn bị “hô biến” mất khoảng một tiếng sau đó họ tỏa đi khắp Hà Nội và hét giá đắt gấp chục lần giá gốc. “Hầu như ai bán hàng rong đến đây lấy hàng đều làm như vậy để bán với giá đắt hơn rất nhiều”, ông Thanh nói. Nếu không tận mắt chứng kiến thủ thuật “làm hàng” của những người phụ nữ này, ít ai có thể phát hiện được những quả cam được họ quảng cáo là "cam tươi, mới cắt, ngọt như đường"...
(Theo VNN/ĐV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm