Bổ sung vitamin D từ thực phẩm để ngừa tử vong do COVID-19

Theo đó, các bệnh nhân ở những nước có tỉ lệ tử vong vì COVID-19 cao như Tây Ban Nha, Ý hay Anh có mức vitamin D thấp hơn so với các bệnh nhân ở những nước có tỉ lệ tử vong thấp hơn, đài Fox News đưa tin. Các nhà nghiên cứu cũng có khuyến cáo cần tiếp tục nghiên cứu mối liên hệ giữa vitamin D và tỉ lệ tử vong vì COVID-19.

Ăn cá hồi giúp cung cấp vitamin D cho cơ thể. Ảnh: Internet

Theo các nhà nghiên cứu, vitamin D có thể bảo vệ chống lại nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính. Vitamin D  có thể  giúp điều chỉnh phản ứng của các tế bào bạch cầu, ngăn chặn giải phóng quá nhiều cytokine gây viêm, theo The Health Site.

Cơ thể sẽ sản xuất vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, để bổ sung vitamin D, chúng ta cần phải bổ sung những thực phẩm dưới đây:

Cá hồi: Cá hồi là một nguồn cung cấp vitamin D tốt cho cơ thể. Cá hồi hoang dã chứa hàm lượng vitamin D cao hơn so với cá nuôi.

Cá trích và cá mòi: Những loài cá này là nguồn vitamin D tốt. Ăn những loại cá này có thể giúp tăng mức vitamin D, tránh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính.

Lòng đỏ trứng: Lòng đỏ trứng chứa  nhiều vitamin, chất béo và khoáng chất. Lòng trắng trứng chứa chủ yếu là protein, lòng đỏ trứng chứa vitamin D.

Nấm: Với những người đang tìm kiếm nguồn vitamin D thực vật, nấm là lựa chọn tốt. Giống như con người, nấm cũng có thể tổng hợp chất dinh dưỡng này khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nấm sẽ sản xuất vitamin D2, trong khi động vật sản xuất vitamin D3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm