Bộ ba chỉ số ABC với biến chứng tim mạch và bệnh tiểu đường

Nhồi máu cơ tim là biến chứng đáng sợ nhất của bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) vì nó có thể gây tử vong rất nhanh, bệnh nhân có thể tử vong trước khi đến bệnh viện.

Bộ ba chỉ số ABC cho biết điều gì?

Bộ ba chỉ số ABC là các thông tin liên quan tới biến chứng ĐTĐ và cũng chính là mục tiêu kiểm soát biến chứng. Trong đó:

A là HbA1C (A-1-C): HbA1C có giá trị đánh giá nồng độ đường máu trung bình trong vòng 2-3 tháng trước đó và các bác sĩ thường làm xét nghiệm HbA1C cho bệnh nhân khoảng 3-4 tháng/lần (tương đương 3-4 lần/năm). Bệnh nhân ĐTĐ cần phải kiểm soát tốt cả đường máu lúc đói và đường máu sau ăn thì mới hy vọng đạt được mức HbA1C theo khuyến cáo của Hội ĐTĐ Mỹ là dưới 7%. Nếu để HbA1C tăng lên 1% thì nguy cơ bệnh tim mạch tăng lên 11%.

B (Blood pressure) là huyết áp (HA): HA càng cao thì tim càng phải hoạt động mạnh để bơm máu vào các mạch máu, vì vậy có nguy cơ bị suy tim nếu HA cao nhiều hoặc cao kéo dài. Khuyến cáo của Hội ĐTĐ Mỹ từ nhiều năm nay về mức HA cho các bệnh nhân ĐTĐ là dưới 130/80 mmHg, mà tốt nhất là 120/70 mmHg, mục tiêu này thấp hơn nhiều so với mức được chẩn đoán tăng HA là 140/90 mmHg.

Bộ ba chỉ số ABC với biến chứng tim mạch và bệnh tiểu đường ảnh 1

Bộ ba chỉ số ABC với biến chứng tim mạch và bệnh tiểu đường ảnh 2

Biểu đồ chỉ số A, B, C.

C là mỡ máu (Cholesterol): Có nhiều loại mỡ khác nhau, HDL-C có tác dụng bảo vệ tim mạch, còn LDL-C lại có thể gây xơ vữa các mạch máu và dẫn tới bị các bệnh tim. Triglycerid cũng là một loại mỡ có hại cho tim. Mục tiêu cần đạt được về mỡ máu ở các bệnh nhân ĐTĐ theo Hội ĐTĐ Mỹ: LDL-C dưới 2,6 mmol/l; HDL-C trên 1,0 mmol/l (nam), trên 1,25 mmol/l (nữ); triglyceride dưới 1,7 mmol/l. Theo các nghiên cứu, nếu để LDL-C tăng lên 1 mmol/l thì nguy cơ bị bệnh động mạch vành tăng lên 57%.

Thảo dược làm giảm chỉ số ABC và ngăn ngừa biến chứng

Vai trò của các thảo dược trong điều trị tiểu đường đã được rất nhiều nghiên cứu ghi nhận. Các chuyên gia khuyến cáo để ngăn ngừa biến chứng người bệnh nên lựa chọn các thảo dược vừa giúp hạ đường huyết tốt, vừa làm giảm HbA1C hiệu quả. Nổi bật là các thảo dược khổ qua, tảo Spirulina.

Bộ ba chỉ số ABC với biến chứng tim mạch và bệnh tiểu đường ảnh 3

Tham khảo thông tin: tieuduong360.com

Số điện thoại tư vấn: (04) 39 87 87 87

(Số giấy tiếp nhận HSQC: 421/2011/TNQC-ATTP).

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Khổ qua chúng ta ăn hằng ngày là loại đã lai tạo giống để giảm vị đắng, hàm lượng hoạt chất rất nhỏ nên tác dụng trị bệnh giảm đi nhiều lần. Loại khổ qua thực sự tốt cho người bệnh ĐTĐ là khổ qua rừng (Momordica charantia) có vị rất đắng và hàm lượng hoạt chất cao.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu phối hợp khổ qua rừng, tảo Spirulina với năm vị thuốc (dây thìa canh, thương truật, sinh địa, linh chi, hoài sơn) có công dụng hạ đường huyết, sinh tân dịch, làm giảm cholesterol máu tạo nên công thức tối ưu trong viên tiểu đường TĐCARE. TĐCARE giúp ngăn ngừa các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra (như biến chứng TRÊN tim mạch, thần kinh, võng mạc…), đồng thời giúp hạ đường huyết, hạ mỡ máu. Các chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên sử dụng TĐCARE 4-6 viên/ngày và kiểm tra bộ ba chỉ số để kiểm soát biến chứng tiểu đường.

THU HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm