Bình Phước: Ngộ độc sau khi ăn cháo dinh dưỡng

Theo gia đình có người thân bị ngộ độc, khoảng 1 giờ sau khi ăn cháo dinh dưỡng nấu sẵn tại cửa hàng cháo dinh dưỡng Cây Thị ở thị xã Phước Long, người ăn bắt đầu có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm từ nặng đến nhẹ. Bệnh viện đa khoa thị xã Phước Long đã tiếp nhận ca bệnh đầu tiên nhập viện vào lúc 10 giờ ngày 6.7 và sau đó số người nhập viện tăng lên, trong đó phần nhiều là trẻ em từ 1 đến 10 tuổi. Có một gia đình tới 3 người cùng bị ngộ độc sau khi ăn cháo dinh dưỡng, gồm một cụ già 83 tuổi và hai người cháu. Sau khi được truyền dịch, dùng kháng sinh, đa số các bệnh nhân dần hồi phục và đã về nhà. Tuy nhiên,cho đến trưa 9.7, nhiều trường hợp bệnh nhân cho biết mặc dù được bệnh viện cho về nhà nhưng vẫn còn cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi.

Phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long, Lê Văn Quang cho biết các cơ quan chức thị xã đã tạm đình chỉ hoạt động cửa hàng bán cháo dinh dưỡng Cây Thị để điều tra làm rõ. Ông Quang thừa nhận cửa hàng cháo dinh dưỡng Cây Thị ở Phước Long hoạt động đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép kinh doanh tại địa phương.

Đến nay, thông tin bước đầu của ngành y tế thị xã Phước Long và tỉnh Bình Phước chỉ mới xác nhận có 3 trường hợp trẻ em bị ngộ độc nặng do ăn cháo dinh dưỡng Cây Thị, còn những trường hợp bệnh nhân bị đau bụng, đi ngoài, chóng mặt khác đến nay đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ nguyên nhân. Bởi vì các bệnh nhân này cho biết là ăn, uống nhiều chỗ chứ không riêng gì ăn cháo dinh dưỡng Cây Thị tại cửa hàng ở Phước Long. Khi bị ngộ độc thực phẩm, có một số trường hợp không vào bệnh viện đa khoa thị xã Phước Long mà đến thẳng phòng mạch tư nhân và bệnh viện khác.

Theo Huỳnh Mai ( SGTT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm