Bí quyết ‘né’ bò giả, bò bơm nước cực chính xác

Sau đây là mẹo bỏ túi để các bà nội trợ phân biệt được đâu là thịt bò ngon, đâu là thịt bò bơm nước và đâu là thịt trâu, heo nái giả bò:

Thịt bò bơm nước thường chảy dịch, khi xắt không dính dao. Ảnh: LÂM THÔNG.

-Thịt bò bơm nước

Màu sắc thịt không đều, không đỏ tươi tự nhiên. Thịt bị rỉ dịch. Khi ấn ngón tay vào thịt không thấy dẻo, không có độ đàn hồi hoặc đàn hồi kém. Khi xắt thịt thì miếng thịt không dính sao, lúc nấu thì thịt co lại, chảy nhiều nước, thịt ngót hơn so với bình thường.

-Thịt bò ngon: Thịt màu đỏ tươi. Khi dùng ngón tay ấn vào miếng thịt sẽ có sự đàn hồi. Thớ thịt nhỏ. Khi xắt thịt, miếng thịt thường dính dao. Khi xào nấu, thịt sẽ nở ra.

Thịt bò ngon có màu đỏ tươi tắn, dính dao, có độ đàn hồi cao. Ảnh: LÂM THÔNG. 

-Thịt bò thật

Về màu sắc, thịt bò thật màu đỏ tươi tắn, nhấn ngón tay vào miếng thịt cảm nhận được độ mềm mịn, miếng thịt có độ đàn hồi. Thớ thịt bò thật nhỏ, dài, đỏ tươi. Mỡ màu vàng nhạt.

Khi thái, miếng thịt dính dao. Thịt bò khi còn sống có mùi rất đặc trưng của bò. Thịt bò thật sau khi xào nấu vẫn giữ được màu hồng sậm, vị ngọt.

Thịt trâu hoặc heo giả làm thịt bò thường có thớ thịt to, ngắn, mỡ bao quanh thịt màu trắng. Ảnh: LÂM THÔNG.

-Thịt bò giả

Thịt bò giả thường được làm giả màu bò bằng cách tưới huyết bò hoặc nhuộm phẩm màu, nếu nhìn qua sẽ giống như thật. Bởi vậy, khi đi mua thịt bò, nếu bạn miết mạnh ngón tay lên miếng thịt và quan sát thấy vị trí đó bị “mất màu” ít nhiều thì đó chính là bò giả.

Khi xắt miếng thịt bò làm giả, sẽ có sự khác biệt khá rõ về màu phía ngoài và trong miếng thịt do công nghệ nhuộm màu dù thế nào cũng khó mà nhuộm cả trong và ngoài miếng thịt được đều màu như nhau.

Thớ thịt bò giả lớn, ngắn, phần mỡ màu trắng. Khi xắt thịt, miếng thịt bở và cứng hơn thịt bò. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm