Bí quyết ăn uống để thọ tới 92 tuổi của nữ hoàng Anh

Đặc biệt, nữ hoàng vẫn giữ được cơ thể khỏe mạnh, đầu óc minh mẫn, thông tuệ. Với bộ trang phục màu xanh khá bắt mắt để đi ăn cưới chàng hoàng tử Harry, ta mới càng cảm nhận thấy sự dẻo dai, khỏe mạnh của nữ hoàng.

Nữ hoàng Elizabeth II đẹp rạng rỡ và đầy nổi bật di dự đám cưới của hoàng tử Harry. Nguồn: Internet

Ở cái tuổi 92 này nhưng bà đã làm thế nào để giữ cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh đến vậy? Câu trả lời chính là thói quen ăn uống lành mạnh và cực kỳ khoa học của nữ hoàng.

Trà với bánh quy trước bữa sáng và ăn sáng với ngũ cốc, bánh mì nướng

Nữ hoàng bắt đầu ngày mới của mình bằng một ấm trà tươi Earl Grey không có đường cùng vài chiếc bánh quy. Nữ hoàng nổi tiếng với tình yêu dành cho những tách trà Anh truyền thống, như trà Earl Grey (Trà Bá tước Grey). Nữ hoàng thường nhâm nhi ít trà vào bữa sáng hoặc chiều. Bên trong trà có chứa hàm lượng tinh dầu giúp ngăn ngừa bệnh huyết áp, giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và cho phép kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Bữa sáng điển hình của nữ hoàng bao gồm trái cây và ngũ cốc. Đôi khi bà dùng đơn giản với bánh mì nướng cùng mứt. Trong những dịp đặc biệt, trứng cá hồi hun khói và nấm sẽ được cho vào thực đơn sáng. Bữa sáng bổ sung đầy đủ tinh bột là bí quyết kích thích năng lượng cho não.

Bữa trưa với một ly rượu gin trước và không ăn nhiều tinh bột

Rõ ràng nữ hoàng thích uống cocktail trước bữa ăn trưa: rượu gin và dubonnet với rất nhiều đá và một lát chanh. Hỗn hợp thức uống này giúp kích thích hệ thống tiêu hóa, làm cho quá trình hấp thụ diễn ra mạnh mẽ.

Bữa trưa bắt đầu vào lúc 1 giờ với những món như cá nướng với lá bina hoặc gà quay cùng salad. Nữ hoàng hầu như không sử dụng tinh bột từ mì ống, bánh mì... vào các buổi trưa và tối. Điều này giúp cơ thể tiêu hóa dễ dàng và như một chế độ ăn kiêng lý tưởng.

Bít tết cho bữa tối và một ly champagne sau bữa

Nữ hoàng Elizabeth II thích thịt cung cấp từ các trang trại địa phương cho bữa tối. Món yêu thích của bà là bít tết kiểu Gaelic, kèm với sốt nấm, kem và whisky. Bất kể loại thịt nào cũng cần chế biến kỹ càng và ngon miệng. Tráng miệng bằng dâu tây trồng trong nhà kính.

Một ly champagne từ tám nhãn hiệu được Hoàng gia cấp phép sẽ là kết thúc cho bữa tối của nữ hoàng. Thói quen uống một ly rượu đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe và giúp kéo dài tuổi thọ.

Tín đồ của chocolate đen

Cựu đầu bếp Hoàng gia McGrady tiết lộ nữ hoàng là một tín đồ của chocolate đen. Chắc bạn chưa biết, chocolate đen chứa hàm lượng chất flavonoid cực kỳ nhiều, có tác dụng giúp cơ thể chống lại bệnh tim và đột quỵ.

Ăn rất nhiều cá

Bữa trưa hoặc buổi tuối, nữ hoàng thường ăn bánh mì kẹp cá hồi hun khói, kèm theo trà và cá nướng. Chế độ ăn dinh dưỡng này sẽ có nhiều tác dụng cho cơ thể. Hàm lượng Omega-3 trong cá, nhất là cá hồi sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa ung thư...

Bên cạnh chế độ ăn uống đầy dinh dưỡng, nữ hoàng còn thường xuyên tham gia các môn vận động như cưỡi ngựa... Ở độ tuổi 92, bà vẫn đi dạo cùng chú chó cưng mỗi ngày.

Nữ hoàng Elizabeth luôn sống lạc quan, năng động và đặc biệt tránh xa thuốc lá… Nhờ vậy, nữ hoàng Elizabeth đã trở thành minh chứng rõ nhất về tác dụng của một chế độ ăn uống lành mạnh là như thế nào.

Diệu Thảo (T/H)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm