Bị dừa rơi trúng đầu, bé 3 tuổi chấn thương sọ não

Tai nạn “không ai ngờ đến” ấy đã xảy ra với bé L.C.T. (3 tuổi, ngụ tại Đồng Tháp) vào trung tuần tháng 9. Trước khi xảy ra tai nạn, bé T. cùng chị đang dắt tay nhau về nhà, lúc băng qua gốc dừa bên đường, bất ngờ trái dừa từ trên cây rơi trúng đầu khiến bé T. bất tỉnh.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, gia đình đã chuyển bé đến bệnh viện địa phương cấp cấp cứu, tại đây bé rơi vào tình trạng lơ mơ, da đầu vùng sàn sọ sưng lớn, chân tay co giật, ói mửa nhiều lần… Sau khi được sơ cứu ban đầu, các bác sĩ quyết định chuyển bé lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM.

Bị dừa rơi trúng đầu, bé 3 tuổi chấn thương sọ não ảnh 1

Chấn thương sọ não là tai nạn nguy hiểm luôn rình rập trẻ

Theo kết quả CT scan sọ não, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi có máu tụ dưới màng cứng nên được điều trị bảo tồn và theo dõi tích cực tại phòng cấp cứu. Hiện bé đã ổn định nhưng vẫn không nói được. Theo nhận định của bác sĩ, nhiều khả năng lực rơi của trái dừa đã làm chấn động đến vùng ngôn ngữ nói của bé khiến cháu không nói được.

Qua trường hợp này bác sĩ khuyến cáo chấn thương sọ não ở trẻ em luôn là mối nguy hiểm tiềm tàng, nguy cơ xảy ra chấn thương luôn rình rập. Để tránh những tai nạn tương tự hoặc tai nạn đáng tiếc khác có thể xảy ra, các bậc phụ huynh tuyệt đối không cho trẻ chơi dưới gốc dừa, gốc sầu riêng… không cho trẻ leo trèo cao.

Trong trường hợp xảy ra chấn thường đầu, nếu chấn thương nhẹ, bé hoàn toàn tỉnh táo, không có dấu hiệu gì lạ, cha mẹ có thể chăm sóc bé tại nhà. Nhưng trong vòng 24 giờ nếu xuất hiện các biểu hiện như: Tình trạng lúc tỉnh lúc mê, ngủ mê kêu không thức dậy, nhức đầu dữ dội, ói mửa nhiều lần, co giật tay chân… cần phải đưa bé đến bệnh viện để các bác sĩ kiểm tra, điều trị kịp thời.

Theo Vân Sơn (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm