Béo phì làm hại tinh binh đàn ông

Béo phì làm hại tinh binh đàn ông ảnh 1

Các nhà nhà khoa học thuộc trường đại học Melbourne (Australia) đã sử dụng hương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để tạo ra các phôi từ tinh trùng của chuột đực có trọng lượng bình thường và chuột mắc bệnh béo phì. Sau đó, nhóm nghiên cứu tiến hành phân tích sự ảnh hưởng giữa trọng lượng của chuột bố và khả năng thụ thai và quá trình phát triển của bảo thai.

“Chúng tôi phát hiện thấy rằng bào thai được thụ tình bằng tinh trùng của chuột đực béo phì phát triển của chậm hơn”, tiến sĩ Natalie Binder, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên Live Science. “Tỷ lệ cấy thành công bài thai vào dạ con cũng giảm 15% so với tỷ lệ trung bình”.

Các nhà khoa học cho rằng nghiên cứu này là một cảnh báo đối với những người đàn ông, đặc biệt tại Australia. Tại đất nước này, có tới 75% đàn ông đang trong tình trạng thừa cân hoặc đã phát triển thành bệnh béo phí. Trong khi đó, khoảng 36% đàn ông da trắng ở Mỹ mắc bệnh béo phì, theo số liệu thống kê của Trung tâm phòng chống bệnh dịch Mỹ vào năm 2010.

“Người dân Australia đang gặp vấn đề về thừa cân. Tỷ lệ béo phì ở đàn ông trong độ tuổi sinh sản đã tăng gấp 3 lần trong vòng 3 thập kỳ gần đây. Những người đàn ông này có biện pháp giảm cân trước khi sinh con, để có thể sản xuất tinh trùng có chất lượng tốt nhất”, tiến sĩ David Gardner, một thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết.

Những nghiên cứu trước đây phát hiện thấy rằng đàn ông béo phì có nguy cơ vô sinh rất cao hơn và mật độ tình trùng thấp hơn nhưng người đàn ông có trọng lượng bình thường. Đối với phụ nữ, những nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng các bà mẹ bị béo phì trong thời gian mang thai có thể làm thăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và Alzheimer ở con khi lớn lên.

Theo Hà Hương (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm