Bệnh viện Bạch Mai có nhà trọ giá rẻ

Bệnh viện Bạch Mai có nhà trọ giá rẻ ảnh 1

Người nhà bệnh nhân trong khu lưu trú giá rẻ bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: Thành Chung

Người nhà viêm gan B, phải điều trị mỗi đợt hàng chục ngày tại Bệnh viện Bạch Mai nên việc có được chỗ ở trọ ổn định là niềm mong ước của anh Đinh Công Lương ở Sơn La.

Nhưng vì không tìm được nhà trọ hay giá đắt quá, nhiều khi anh phải lang thang ở hành lang khu điều trị qua ngày. Trời lạnh hay nóng đều khổ, lại thêm tiếng dép guốc của người đi lại chí chát, muốn tránh muỗi thì chỉ có cách trùm chăn cho dù trời nóng toát mồ hôi.

Giống như anh Lương, anh Nguyễn Xuân Ngự ở Phủ Lý, Hà Nam lên chăm người nhà điều trị, nói: “Cứ vừa chợp mắt lại giật mình ngồi phắt dậy sờ điện thoại, giấy tờ tiền bạc xem có còn hay không. Trọ ngoài thì lúc có phòng lúc không, mà có chỗ thuê thì cũng nhỏ hẹp, nhiều khi nằm chung đụng mà giá những 50.000 - 70.000 đồng một ngày đêm thì lấy đâu ra trong khi tiền thuốc thang, ăn uống đã tốn bao nhiêu rồi”. Thậm chí, vì cảnh màn trời chiếu đất, nhiều khi người đi trông nom bệnh nhân cũng lăn ra ốm cùng người bệnh.

Tuy nhiên, một tin vui đã đến với anh Lương, anh Ngự và rất nhiều người nhà bệnh nhân khác. Một khu lưu trú dành cho người nhà bệnh nhân thứ 2 ở Hà Nội và lớn nhất miền Bắc đã được khánh thành ở Bệnh viện Bạch Mai.

Theo bà Dương Mai Thanh, cán bộ quản lý khu nhà lưu trú giá rẻ của Bệnh viện Bạch Mai, công trình được xây dựng từ tháng 11.2009, do Tập đoàn VinGroup tài trợ và bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 19.4.2010. Với quy mô 300 giường (giường 2 tầng) với đầy đủ các nhu cầu tối thiểu: giường, chiếu, chăn, màn, hòm đựng đồ riêng, thẻ ra vào, dịch vụ dọn vệ sinh hàng ngày, bảo vệ trực 24/24 giờ song giá thuê chỉ 15.000 đồng một ngày đêm. Ngoài việc tắm giặt bình thường, khu nhà cũng cung cấp dịch vụ tắm nóng lạnh với giá 5.000 đồng một lần.

“Chỗ trọ đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ, thoáng mát, mỗi người một giường riêng, tắm giặt thoải mái, lại có hòm riêng để cất giữ đồ, bảo vệ thường trực 24/24 giờ nên không còn lo mất cắp, mà trong khu này rất yên tĩnh nên giấc ngủ ngon hơn, người cũng khỏe khoắn hơn trước đây nhiều”, bà Hà Thị Dung, quê ở Hải Phòng, đang trông chồng nằm điều trị bệnh phổi phấn khởi chia sẻ.

Còn ông Nguyễn Văn Lợi (quê Nam Định) cho rằng với những người nhà trông bệnh nhân ở đây dài ngày thì trọ ở đây, mỗi ngày tiết kiệm được cả một nửa chi phí so với trước. “Trước đây trọ ngoài phải 50.000 - 70.000 đồng một người mỗi ngày đêm cộng với ăn uống hết gần 200.000 đồng cho 2 người. Giờ vào đây trọ có 15.000 đồng một người một ngày đêm, cộng với tiền ăn uống, chỉ mất 100.000 đồng cho hai người mỗi ngày. Cứ đem số tiền tiết kiệm được này, nhân với số ngày ở đây thì sẽ là rất nhiều với những người nghèo như chúng tôi.”

Trao đổi với chúng tôi, bà Dương Mai Thanh cho biết: “Khu nhà chủ yếu phục vụ cho bệnh nhân nghèo nhưng hiện nay do mới đi vào hoạt động nên tất cả người nhà bệnh nhân chỉ cần có phiếu xác nhận là người nhà bệnh nhân có dán ảnh và giấy chứng minh thư nhân dân là có thể đăng ký vào ở trọ. Trong thời gian tới bệnh viện cũng sẽ có những chính sách ưu đãi, miễn phí tiền trọ với người nhà những bệnh nhân đặc biệt nghèo”.

Theo Thành Chung (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm