Bé trai nặng 6kg chào đời bằng phương pháp tự nhiên

Cô Kendall Stewardson đã hạ sinh đứa con trai thứ hai, được đặt tên là Asher, nặng tới 6kg bằng phương pháp tự nhiên và không cần sử dụng thuốc giảm đau, tại bệnh viện Mercy ở Iowa, Mỹ. Mặc dù đã đoán trước được trọng lượng quá cỡ của cậu con trai, nhưng cô Kendall và chồng rất ngạc nhiên khi thấy cậu con trai lúc chào đời.
 
“Khi Asher chào đời, chúng nghĩ con trai mình sẽ nhỏ hơn thế”, cô Kendall kể lại. “Chúng tôi vô cùng bất ngờ về kích cỡ của cậu bé. Mọi người cũng rất ngạc nhiên khi nhìn thấy con trai của chúng tôi”.
 
Tỷ lệ trẻ em có trọng lượng trên 5kg khi chào đời rất hiếm, chỉ khoảng 1/1.000 ca sinh. Phần lớn trẻ mới sinh ra có trọng lượng từ 2,7kg đến 3,6kg. Những trẻ sinh ra có trọng lượng thấp hơn khoảng này cần được chăm sóc y tế đặc biệt, trong khi trẻ mới sinh có trọng lượng trên khoảng này được cho là bình thường.
 
Asher là em bé có trọng lượng nặng nhất trong những trẻ từng chào đời tại bệnh viện Mercy từ trước tới nay. Asher cũng đứng thứ 2 nước Mỹ về trọng lượng khi mới sinh ra, đứng sau một em bé sinh năm 1980, với trọng lượng 6,4 kg.
 
Theo Sách kỷ lục thế giới Guinness, em bé nặng nhất khi mới chào đời thuộc về cô bé người Canada Anna Bates. Cô bé chào đời vào năm 1879 với trọng lượng 10,4 kg.

Theo Minh Thiên (Bee.net, Daily Mail)


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm